5 quan niệm sai lầm về dung dịch Adblue

 AdBlue ® là một giải pháp dành cho ô tô chạy bằng dầu diesel đã được sử dụng trong các phương tiện hạng nặng từ năm 2006 và các phương tiện hạng nhẹ kể từ năm 2014. Điều đó có nghĩa là nó đã có mặt trên thị trường hơn 15 năm. Mặc dù vậy, Adblue vẫn có một số quan niệm sai lầm nhất định về cấu tạo, mục đích sử dụng và cách sử dụng. Dưới đây là câu trả lời của chúng tôi cho những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về AdBlue ® và nó thực sự là gì?


Sau đây là 5 quan niệm sai lầm về dung dịch Adblue

AdBlue ® không phải là chất thay thế nhiên liệu

Bạn không thể chạy động cơ diesel với AdBlue ® . Mục đích duy nhất của dung dịch này là giảm lượng khí thải nitơ oxit trong các phương tiện chạy bằng dầu diesel, nhằm cải thiện chất lượng không khí.

Trên thực tế, AdBlue ® có bình chứa riêng. Nếu nó không được đổ đầy, xe sẽ không khởi động được – nhưng đừng lo lắng, đèn cảnh báo sẽ bật sáng khi đến thời điểm đổ nhiên liệu. Nếu đèn AdBlue ®  bật sáng , điều đó có nghĩa là bạn còn 2.400 km trong phạm vi hoạt động. Lưu ý: bạn phải đổ đầy bình với ít nhất 4 lít AdBlue ®  trước khi đèn báo tắt. 

Thông thường, bình Adblue sẽ nằm gần nắp bình nhiên liệu. Nếu không phải như vậy, nó có thể đã được đặt phía sau cửa sập trong cốp hoặc ở phía trước xe, dưới nắp ca-pô…

Nếu bạn đã mắc lỗi và đổ dung dịch AdBlue ® vào bình dầu diesel , đừng khởi động xe. Liên hệ ngay với thợ máy hoặc thợ sửa chữa.

Không giống như nước, AdBlue ® không đóng băng ở 0 độ

Trái với suy nghĩ của một số người, AdBlue ® không kết tinh ở 0 °C. Để điều này xảy ra, nhiệt độ phải giảm xuống dưới -11 °C

Ngoài ra, nếu AdBlue ® đã kết tinh một phần, chẳng hạn như trong một đêm giông bão ở vùng núi, thì bạn không nhất thiết phải loại bỏ nó. Đóng băng sẽ không làm cho nó kém hiệu quả hơn và sức nóng của động cơ sẽ khôi phục nó về dạng lỏng ban đầu.

Adblue chỉ là urê và nước, bạn có thể tự trộn nó?

Urê, hay carbamide, là một hợp chất hoàn toàn hữu cơ , là sản phẩm cuối cùng của quá trình chuyển hóa protein và axit amin. Tuy nhiên, AdBlue ® bao gồm urê có độ tinh khiết cao được hòa tan trong nước khử ion . Theo tiêu chuẩn ISO 22241, tỷ lệ hỗn hợp được tạo ra bằng khoảng 32,5% urê và 67,5% nước khử ion. Nồng độ này được lựa chọn cẩn thận vì chỉ trong tỷ lệ này, nhiệt độ thấp nhất mà tại đó urê kết tinh (đông cứng) là −11 °C.

Vì dung dịch AdBlue ® có chứa urê có độ tinh khiết cao, đừng cố ứng biến bằng cách hòa tan urê không kê đơn trong nước đã khử khoáng vì nó không có cùng chất lượng và có thể gây hư hỏng cho ô tô của bạn.


Lưu ý: Mặc dù đây là một loại chất lỏng khác không hoạt động tốt ở nhiệt độ thấp , nhưng đừng lo lắng - vì nó bao gồm chủ yếu là nước, ngay cả khi nó đóng băng ở nhiệt độ rất thấp, bộ sưởi ô tô sẽ làm nóng nó rất nhanh và trở lại trạng thái bình thường. điều kiện thích hợp của nó. Điều duy nhất cần lưu ý ở đây là để tránh hư hỏng, không nên đổ đầy bình chứa vì AdBlue ® có thêm khoảng 7% thể tích sau khi rã đông.

AdBlue ® không phải là chất phụ gia

Nhiều người miêu tả sai về AdBlue® là một chất bổ sung cho động cơ diesel. Tuy nhiên, điều này không đúng: như tên gọi cho thấy, đây là một dung dịch bổ sung được thêm vào một chất khác để làm nó hiệu quả hơn hoặc thay đổi tính chất. AdBlue® là một hỗn hợp nước, có mục đích riêng. Nó có một thùng chứa đặc biệt và được sử dụng để giảm hầu hết các oxi nitơ được phát ra bởi một động cơ diesel.


AdBlue ® không độc hại

Thành phần của dụng dịch này là (nước khử khoáng và urê), AdBlue ® hoàn toàn không độc hại. Nó cũng không bắt lửa nên có thể cất giữ an toàn mà không gặp vấn đề gì. Ngoài ra, ở nhiệt độ cao, nó đơn giản biến thành amoniac, mặc dù chỉ trên 100 °C.

Tuy nhiên, nếu bạn bị dính AdBlue® vào tay hoặc quần áo, hãy cố gắng rửa ngay bằng nước sạch vì sản phẩm có thể bị ố. Điều tương tự cũng áp dụng nếu chất lỏng tràn ra thân xe: rửa ngay bằng nước.


Liên hệ 24/7