Bao lâu thì cần nạp gas cho điều hòa ô tô?

 Trong mùa hè khắc nghiệt tại Việt Nam, việc kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống máy điều hòa trong xe là vô cùng quan trọng. Không nên chờ đến khi nhiệt độ lên đến mức cao nhất và bạn bị kẹt trong xe nóng bức khó chịu thì mới nghĩ đến việc kiểm tra. Hãy thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống máy điều hòa để đảm bảo sự thoải mái và an toàn khi lái xe trong những ngày nóng.

Bạn có thể gặp khó khăn khi sử dụng xe trong thời tiết nóng bức? Hãy liên hệ ngay với Madin ngay để được tư vấn và hướng dẫn cách xử lý để bảo dưỡng hệ thống điều hòa tốt nhất.


Nạp gas điều hòa ô tô là gì?

Việc nạp gas cho hệ thống điều hòa không khí của ô tô là một công việc quan trọng và chỉ được thực hiện bởi các kỹ thuật viên điện lạnh được cấp phép. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bộ thu hồi khí đặc biệt sẽ được sử dụng để loại bỏ toàn bộ khí còn lại trong hệ thống trước khi kiểm tra và thêm mới gas môi chất lạnh.

Kỹ thuật viên sẽ sử dụng bộ phận thu hồi cân khí để đo lường mức gas còn lại trong hệ thống, từ đó xác định xem có cần nạp thêm hay không. Nếu mức gas quá thấp, kỹ thuật viên sẽ nạp gas môi chất lạnh đến mức hoạt động chính xác, đảm bảo hệ thống điều hòa hoạt động hiệu quả và giúp tăng tuổi thọ của máy điều hòa ô tô.

Vì sao cần nạp gas điều hòa ô tô?

Để đảm bảo luôn cảm thấy mát mẻ và tập trung khi lái xe trong mùa hè, hệ thống điều hòa không khí của xe cần được bảo trì định kỳ. Điều này cũng giúp tăng tính an toàn khi lái xe. Trong khi đó, việc sử dụng cùng lúc máy sưởi và điều hòa sẽ giúp loại bỏ sương mù và mờ kính chắn gió trong mùa đông.

Khi nạp gas cho hệ thống điều hòa, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra kỹ các bộ phận quan trọng như dây đai truyền động, ống mềm, van, bộ điều nhiệt, bình ngưng và lỗ thông hơi để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và hiệu quả.

Bao lâu thì nên nạp lại gas lạnh điều hòa?

Để đảm bảo hệ thống điều hòa ô tô hoạt động tốt, bạn nên đưa xe của mình đến cho kỹ thuật viên kiểm tra và bảo trì ít nhất một lần trong 1-2 năm, hoặc khi phát hiện ra vấn đề. Ngoài ra, nên thực hiện kiểm tra hệ thống điều hòa mỗi năm một lần để đảm bảo hoạt động tối ưu. Đây là một thói quen tốt mà nhiều người sẽ làm trước khi mùa hè đến, nhằm đảm bảo sự mát mẻ và an toàn khi lái xe.

Mẹo tăng tuổi thọ điều hòa ô tô:

Nên bật máy điều hòa ô tô vài tuần 1 lần, ngay cả trong mùa đông. Điều này giúp luân chuyển chất bôi trơn do khí mang theo, giúp giữ cho hệ thống hoạt động tốt bằng cách ngăn chặn các vòng đệm bị khô và rò rỉ.

Sử dụng bóng kính chắn gió. Giúp cho xe ô tô mát hơn một chút sẽ giảm tải cho điều hòa không khí trong xe để mang lại nhiệt độ dễ chịu cho cabin.

Chọn tùy chọn 'tuần hoàn' để làm mát bên trong cabin nhanh hơn trong những chuyến đi ngắn. Chuyển trở lại chức năng bình thường khi xe mát hơn.

Hạ kính cửa sổ phía sau xuống một chút để khí nóng thoát ra ngoài trong vài phút nhằm tăng hiệu quả của điều hòa.

Có một dịch vụ để đảm bảo máy sấy và máy nén của máy thu được thay thế khi tuổi thọ của chúng kết thúc.

Thay lọc gió cabin thường xuyên. Đây là một công việc không tốn kém và duy trì chất lượng không khí bạn hít thở trong khi lái xe.

Điều hòa ô tô bị xì gas do nguyên nhân nào?

Gas lạnh có thể rò rỉ từ máy điều hòa không khí ô tô của bạn nếu có một miếng đệm bị hỏng, ống bị nứt hoặc ăn mòn đối với bất kỳ bộ phận nào của máy điều hòa không khí. Rò rỉ có thể do hư hỏng do tai nạn hoặc mảnh vỡ trên đường.

Nếu hơi ẩm xâm nhập vào hệ thống điều hòa không khí, chất này có thể trộn với chất làm lạnh để tạo thành một loại axit có thể gây ra những rò rỉ nhỏ. Nếu bạn nghi ngờ ô tô của mình bị rò rỉ chất làm lạnh, đừng ngần ngại nhờ kỹ thuật viên có trình độ kiểm tra. Sửa chữa nó sớm hơn sẽ giảm thiệt hại môi trường từ chất làm lạnh, cũng như giảm thiểu chi phí sửa chữa.

Các dấu hiệu cảnh báo bạn cần nạp lại gas là gì?


Một trong những dấu hiệu chính cho thấy điều hòa ô tô của bạn cần nạp lại gas là các lỗ thông gió của bạn thổi ra luồng khí nóng, ngay cả khi điều hòa ô tô được đặt ở chế độ mát nhất. Điều này có thể là do một bộ phận nào đó bị hỏng, chẳng hạn như máy nén, động cơ quạt gió, thiết bị bay hơi hoặc van điều nhiệt, hoặc cũng có thể là do bạn bị rò rỉ khí gas.

Hãy nạp gas điều hòa kịp thời để xác định vấn đề và giảm thiểu thiệt hại cho điều hòa của bạn.

Nạp gas điều hòa giá rẻ có những rủi ro gì?

Cẩn thận với gas lạnh thay thế giá rẻ vì nó có thể không phải là gas mà hệ thống điều hòa không khí của bạn được thiết kế để sử dụng và một số chất làm lạnh thay thế rất dễ cháy. Nếu ai đó đề nghị thực hiện việc nạp lại xăng ở 'sân sau' cho bạn, hãy kiểm tra xem loại khí họ sẽ đổ lại vào ô tô của bạn có đáp ứng các yêu cầu của nhà sản xuất phương tiện dưới dạng khí trơ, chẳng hạn như R134a hay không.

Loại gas lạnh R134a chất lượng cao tại Madin

Madin cung cấp loại gas lạnh R134a chất lượng cao, chính hãng các thương hiệu uy tín từ Trung Quốc, Mỹ, Ấn, Hàn Quốc….Sản phẩm gas lạnh cam kết nhập khẩu chính hãng, sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao,.

Các dòng gas lạnh R134a phân phối tại  Madin đảm bảo tính an toàn, độ ổn định và độ tin cậy cao. Nó là một loại chất làm lạnh không gây hại cho tầng ozon, không có khả năng gây ô nhiễm và an toàn cho người sử dụng.


Loại gas lạnh R134a có sẵn tại Madin được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống điều hòa không khí, tủ đông, tủ mát và các thiết bị công nghiệp khác. Với đặc tính giảm thiểu sự thoát hơi, độ ổn định cao và khả năng làm mát tốt, R134a của Madin là một lựa chọn tốt cho các ứng dụng cần chất làm lạnh hiệu quả và bền vững.

=> Tham khảo: các loại gas lạnh R134a tốt nhất

Liên hệ 24/7