Cung cấp nước URÊ xử lý khí thải ô tô, xe tải chất lượng

 Cung cấp nước URÊ xứ lý khí thải ô tô chất lượng - Công nghệ xử lý khí thải SCR xử dụng chất xúc tác có tên gọi là dung dịch Urea (urê), dung dịch Adblue đạt tiêu chuẩn, sản xuất theo công nghệ dây truyền hiện đại. Loại nước urê ô tô này sẽ được bơm vào dòng khí thải của xe để "tẩy" nitơ oxit (NOx) từ khí thải động cơ diesel.

Có thể nói đây là phương pháp thông minh làm cho các loại xe chạy bằng động cơ diesel trở nên khả thi trong tương lai.

  • Nox là chất nguy hiểm gây ô nhiễm môi trường từ trong khí thải xe ô tô

  • NOx chính là chính một chất gây ô nhiễm không khí, góp phần tạo ra khói mù, gây ra bệnh hen suyễn và các bệnh về hô hấp và tim của con người.


Theo Cơ quan Môi trường Hoa Kỳ (EPA), hệ thống SCR urê hoặc "khử xúc tác chọn lọc dựa trên urê", là công nghệ duy nhất có thể loại bỏ “NOx” từ khí thải động cơ diesel để tuân thủ các giới hạn nghiêm ngặt mới do Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đưa ra. 

Tại Việt Nam, Chính Phủ Quyết định số 16/2019/QĐ-TTg nhằm quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô tham gia giao thông và ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu.

Sử dụng Adblue cho các dòng xe hoạt động bằng động cơ diesel chính là giải pháp tuyệt vời và cần phải tuân thủ để có trách nhiệm với tương lai.

Tìm hiểu về Urê trong dung dịch xử lý khí thải ô tô là gì?

Dung dịch xử lý khí thải Urê còn được gọi là "chất lỏng xả diesel" (DEF) hoặc AdBlue. Loại dung dịch này có chức năng làm giảm NOx tới 90%.

Trong thành phần của nước urea xử lý thải có chứa:

  • Ure:32.5%

  • Nước cất: 67.1%

  • Amoniac: <0.4%

Urê là một hợp chất nitơ chuyển hóa thành amoniac khi đun nóng. Trong DEF, nó được pha ở nồng độ 32,5% Urea đến 67,5% nước. Hợp chất có trong tự nhiên hoặc được tổng hợp từ khí tự nhiên. 

Urê thường được sử dụng như một tác nhân "lọc bụi" để giảm ô nhiễm từ các ngành công nghiệp có khói và có thể được sử dụng như một tác nhân bón phân.

Khi trộn Urê với nước tinh khiết, urê sẽ tạo ra một chất khử không độc, không màu và không mùi, chuyển đổi các oxit nitơ đơn (NOx) thành nitơ và nước, cả hai đều xuất hiện tự nhiên trong khí quyển. Tuy nhiên, NOx là một thành phần đáng kể của ô nhiễm không khí, gây tổn thương phổi.

Cách thức hoạt động của hệ thống SCR urê

Urê SCR làm sạch khí thải sau khi đốt. Dung dịch urê được chứa trong một thùng chứa riêng biệt và được bơm vào dưới dạng sương mù mịn vào khí thải nóng. Nhiệt phân hủy urê thành amoniac - chất khử NOx thực tế. Thông qua một bộ chuyển đổi xúc tác, amoniac phân hủy NOx thành khí nitơ (N) vô hại và hơi nước. Khí thải không còn là chất ô nhiễm; bầu khí quyển có khoảng 80% là khí nitơ.


Bill Herz, Phó Chủ tịch Chương trình Khoa học của Viện Phân bón, có trụ sở tại Washington, DC, nói, "Bạn nghe nhiều về tác hại của phân bón đối với hệ sinh thái - nhưng ít nói về vai trò tích cực của urê trong việc loại bỏ các chất ô nhiễm."

Doran nói, "Bởi vì công nghệ SCR giảm lượng khí thải NOx xuống gần như bằng không, động cơ có thể được điều chỉnh để tối đa hóa hiệu quả sử dụng nhiên liệu." Kết quả là tiết kiệm nhiên liệu 3%  và giảm lượng khí thải carbon dioxide.

Doran cho biết thêm: “Khí thải thoát ra từ ống xả của một chiếc xe được trang bị SCR thực sự có thể sạch hơn không khí xung quanh nó.

Trên thực tế, theo Daimler Trucks, hiệu suất động cơ đạt được nhờ sử dụng công nghệ SCR đã giúp khách hàng tiết kiệm hơn 280 triệu lít dầu diesel và gần nửa tỷ đô la chi phí nhiên liệu. Đồng thời, môi trường đã loại bỏ được khoảng 800.000 tấn carbon dioxide.

Các mối quan tâm từ các tài xế hoặc chủ xe các dòng xe động cơ diesel

Các dòng xe hoạt động bằng động cơ diesel như xe tải, xe container, xe khách giường nằm và thậm chí là tàu thuyền…đều phải bắt buộc xử dụng dịch dịch xử lý khí thải ô tô Adblue ( Nước urea, DEF).

 “Chúng tôi lo ngại vì chúng tôi không biết đủ về công nghệ urê mới”

Đây có lẽ sự lo ngại mà nhiều tài xế hoặc chủ xe đang rất quan tâm

  • Nước Ure xe tải - AdBlue có nguy hiểm không?

Adblue hay còn gọi là nước Ure xe tải không có đặc tính nguy hiểm nào. Tuy nhiên, dung dịch này sẽ ăn mòn và có thể hòa tan các vật liệu như: cho một số loại vật liệu như: thép cacbon, đồng, kẽm, nhôm…Có thể tham khảo tiêu chuẩn ISO 22241 để biết thêm thông tin.

  • Điều gì xảy ra nếu xe đã chạy hết AdBlue?  

Điều quan trọng là bạn phải giữ cho xe của mình luôn ở trong mức Adblue cho phép bè nên sẵn sàng cung cấp lúc khẩn cấp. 

Khi hệ thống xử lý khí thải hết dung dịch ure xử lý khí thải ô tô thì không chỉ bị phạt mà còn khiến động cơ không thể khởi động.

Động cơ sẽ không bị hỏng do hết AdBlue nhưng nó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và có thể vượt quá giới hạn phát thải hợp pháp.

  • Tại sao điều quan trọng là phải giữ cho AdBlue sạch?  

Bất kỳ sự nhiễm bẩn nào cũng có thể gây ra hư hỏng cho chất xúc tác SCR và hạn chế hiệu quả của nó. Khi cho dung dịch AdBlue vào thùng chứa, không được thêm dầu diesel lẫn vào, luôn đặt dung dịch trực tiếp vào thùng chuyên dụng đảm bảo luôn sạch, không bị nhiễm bẩn.

  • Nơi sản xuất và bán nước ure xe tải uy tín giá tốt tại thị trường Việt Nam ở đâu?

Madin Chem là công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất dung dịch xử lý khải, nước ure xe tải, xe ô tô đạt tiêu chuẩn của Đức về công nghệ máy móc, chất lượng sản phẩm. 

Madin Adblue cam kết sử dụng nguyên liệu 100% tinh khiết nhập khẩu từ Nhật Bản. Nói không với Ure nông nghiệp lẫn nhiều tạp chất, được kiểm soát chặt chẽ trên dây truyền tự động, không làm hỏng hệ thống SCR.

Các dòng xe ô tô, xe tải hoặc xe cơ giới trong xây dựng khi sử dung dung dịch khi thải Adblue của Madin Chem đều cải thiện được lượng khí NO giảm tới 85-90%. Giúp các phương tiện tuân thủ theo tiêu chuẩn khí thải Euro 4, 5, 6.


Hiện tại, dung dịch Adblue của chúng tôi có các quy cách phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của người dùng đó là:

  • Dung dịch xử lý khí thải Adblue Can 20/25L

  • Dung dịch nước xử lý khí thải ô tô Madin Adblue Phuy nhựa 200L

  • Loại dung dịch xử lý khí thải động cơ Tank 1000L

  • Trụ bơm nước ure 5000 – 10000L

Madin Chem khẳng định: “dung dịch không hề đắt và tốn kém như mọi người nghĩ nếu mua hàng chuẩn chính hãng Madin Adblue đổ tại cây trạm xăng là 12.000 đồng/ lít và nếu mua số lượng ít theo can thì giá nước ure xử lý thải ô tô không quá 14.000 đồng/ lít”

Chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến Hotline: 0886634634 chúng tôi báo giá và hỗ trợ nhanh nhất!


Liên hệ 24/7