Dầu xả diesel (AdBlue) là gì?  hoạt động như thế nào?

 Để các dòng xe chạy bằng nhiên liệu diesel tuân thủ luật khí thải, các nhà sản xuất đang ngày càng sử dụng nhiều biện pháp tích cực để giảm thiểu loại chất thải không tốt thoát ra từ ống xả.

Như vậy để làm tốt được điều này thì hệ thống khử xúc tác chọn lọc (SCR) sẽ được sử dụng. Công nghệ này rất đặc biệt phổ biến trên các phương tiện giao thông ở châu Âu và hiện nay Việt Nam đã và đang áp dụng.

Vậy Adblue (nước urea) là gì? Hoạt động như thế nào?

AdBlue là một tên gọi phổ biến được nhiều người biết đến, ngoài ra cũng có nhiều người dùng gọi là: chất lỏng xả diesel (DEF), nước urea tinh khiết, nước ure xe tải…Dung dịch này không màu, không mùi, không độc hại và được sử dụng cho hệ thống xử lý khí thải SCR - khử xúc tác có chọn lọc. Với mục tiêu là giảm hàm lượng nitơ oxit (NOx) trong khí thải xuống mức thấp nhất.


Về cơ bản, một loạt các cảm biến trong hệ thống xử lý lý khí thải sẽ có chức năng kiểm soát khí thải. Khi cần thiết, một lượng dung dịch DEF (Adblue) phun vào hệ thống xả.

Loại dung dịch này được sản xuất từ 32% urê và 67% nước khử ion. Urê tinh khiết chứa amoniac, phản ứng với oxit nitơ bên trong chất xúc tác và phân hủy, ống xả sẽ thải ra nitơ và nước, thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe cho con người và máy móc.

Mức tiêu thụ DEF thường rất thấp, khoảng 2–5% mức tiêu thụ nhiên liệu. Ví dụ, một chiếc Ford Everest có dung tích 18 lít sẽ đi được 2400 km. 

Tuy nhiên, xe có bình chứa dung dịch DEF rỗng sẽ không khởi động được. Vì vậy cần chú ý và nạp thêm dung dịch giúp cho xe hoạt động tốt hơn hết.

Những điều cần biết

Mặc dù hầu hết các loại xe đều thiết kế bình chứa Adblue bên cạnh bình chứa nhiên liệu, nhưng đôi một vài trường hợp sẽ được thiết kế trong cốp khó nhận thấy. Do đó, bạn cần phải kiểm tra bình phụ nằm vị trí nào và biết cách kiểm tra mức độ. Thông thường sẽ báo hiệu mức Adblue cũng sẽ được hiển thị ở bảng điều khiển của xe.

Không phải tất cả các loại xe chạy bằng động cơ diesel đều yêu cầu hệ thống xử lý khí thải Scr và còn phụ thuộc chủ yếu vào luật khí thải đối với các loại xe cụ thể ở các thị trường khác nhau.


Dầu xả diesel (DEF) có thời hạn sử dụng là 24 tháng, bảo quản nơi có nhiệt độ không quá 25 độ C.

Bạn phải kiểm tra dầu Adblue để đảm bảo rằng xe luôn hoạt động tốt. Nếu để mức dung dịch ure xe tải quá thấp sẽ khiến xe chạy ì và thậm chí động cơ không thể hoạt động. Cần phải chuẩn bị can hoặc tank Adblue để phòng trường hợp cấp bách nhất.

Không nên chứa nước xử lý khí thải động cơ và các loại dụng cụ, bình chứa từ vật liệu có thể phản ứng dung dịch Aminoac như thép cacbon, sắt, đồng, thiếc, kẽm, chì..

Địa chỉ mua dung dịch xử lý khí thải ở đâu?

Madin Chem là công ty sản xuất nước ure và phân phối nước xử lý khí thải AdBlue chính hãng tại Việt Nam được nhiều người lựa chọn. 

Chúng tôi cam kết nước xử lý khí thải Madin Adblue với mức giá hợp lý, chất lượng cao phù hợp với tất cả các dòng xe chạy dầu có hệ thống xử lý khí thải SCR như:

  • Xe tải

  • Xe conainer

  • Xe khác giường nằm

  • Xe ô tô

  • Và các dòng máy móc – thiết bị trong xây dựng

Madin xây dựng hai nhà máy sản xuất dung dịch DEF lớn đặt tại miền Bắc – Nam với mở rộng các đại lý tại điểm cây xăng trên các đường lộ trục chính. Điều này góp phần linh hoạt, thuận tiện cho rất nhiều bác tài đi đường dài.


Giá bán dung dịch xử lý khí thải rất hợp lý chỉ giao động từ 12.000 đ – 14.000 đ với giá bán lẻ.

Còn chính sách và giá đại lý sẽ có nhiều ưu đãi, chính sách hấp dẫn nhằm thúc đẩy có nhiều trụ bơm để thuận tiện hơn cho người dùng.

Madin Chem cam kết mang lại sản phẩm chính hãng tới quý khách trên mọi chặng đường để chung tay bảo vệ xe và môi trường sống của bạn!

Liên hệ ngay với Madin Chem để được tư vấn và hỗ trợ nhiều hơn.

Liên hệ 24/7