Loại nước làm mát cho xe Vios

 Xe ô tô của bạn là xe Vios, bạn đến kỳ bảo dưỡng muốn thay nước làm mát nhưng không biết nên sử dụng loại nước mát cho xe Vios nào chất lượng? giá hợp lý?

Việc lựa chọn đúng loại nước làm mát thích hợp sẽ giúp cho động cơ xe hạ nhiệt và và hoạt động bền bỉ, tránh tình trạng gãy pit tông, xi lanh bên trong bình hay thậm chí là gây cháy nổ động cơ.

loai-nuoc-lam-mat-cho-xe-vios

Vì sao phải thay nước làm mát cho xe Vios?

Không chỉ riêng đối dòng xe ô tô Vios mà tất các loại xe ô tô, xe tải và thậm chí là xe máy, máy móc có hệ thống làm mát đều phải thường xuyên kiểm tra và thay nước làm mát theo định kỳ. 

Bởi vì nước làm mát động cơ là một hỗn hợp chất lỏng của nước và chất chống đông nằm ở bộ tản nhiệt của xe. Dung dịch này sẽ giải nhiệt cho động cơ trong thời tiết nóng hoặc đóng băng trong thời tiêt lạnh, các điều kiện có thể khiến động cơ dễ gặp vấn đề.

Nếu không làm mát hay làm mát không đủ sức thì các chi tiết sẽ nóng lên quá nhiệt độ cho phép gây ra nhiều tác hại như: ứng suất nhiệt lớn, sức bền giảm dẫn đến làm hỏng các chi tiết, tăng tổn thất ma sát vì nhiệt độ lớn làm mất tác dung bôi trơn của dầu nhờn. Ở nhiệt độ (200-3000C) dầu nhớt sẽ bi bốc cháy, nhóm piston có thể bị bó kẹt trong xilanh vì giản nở, dễ gây cháy kích nổ ở động cơ xăng.

=> Tham khảo: Tư vấn nước làm mát cho xe Chevrolet Cruze

Các mẹo khi thay nước làm mát cho xe Vios

1. Để động cơ nguội hoàn toàn, xã toàn bộ nước trong két ra. Sau đó đổ vô lại 1/2 số nước vừa xã, đổ thêm 1/2 số nước mới 100%.

2. Khởi động động cơ cho nước trong động cơ luân chuyển tuần hoàn với nước trong két, cần thiết mỡ máy lạnh cho mau nóng nước. Bước này có tác dụng súc két và động cơ. Để càng nóng nước càng tốt.

3. Lặp lại bước 1 và bước 2, làm thế từ 2 đến 3 lần là sạch từ trong ra ngoài.


Đặc biệt, nên lựa chọn cho mình một loại nước làm mát ô tô phù hợp với động cơ xe của bạn. Hiện tại trên thị trường có những loại nước làm mát chính như sau: nước làm mát màu hồng, nước làm mát màu xanh và nước làm mát màu đỏ, nước làm mát màu vàng… Mỗi loại có một tính năng cũng như ưu điểm khác nhau tùy theo loại động cơ mà bạn chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Nước làm cho xe Vios mua ở đâu tốt nhất?

Madin là đơn vị sản xuất nước làm mát Madin Coolant, đây là nhãn hiệu được nhiều khách hàng tin tưởng, đơn vị sản xuất tại Việt Nam nhưng chất lượng Quốc Tế.

Madin Coolant là nước làm mát được đầu tư nghiên và sản xuất trên dây truyền hiện đại. Dòng sản phẩm có những tính năng nổi trội mang đến cho chiếc xe tô nhà bạn một sự bền bỉ và êm ái nhất có thể.


Hiện tại dòng sản phẩm nước làm mát Madin Coolant này bao gồm có bốn loại chính là: 

  • Nước làm mát ô tô màu vàng

  • Nước làm mát ô tô màu đỏ mận

  • Nước làm mát ô tô màu đỏ cam

  • Nước làm mát ô tô màu xanh

Mỗi loại lại có một ưu điểm riêng tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn một dòng sản phẩm phù hợp với mình.

Madin hiện có hai nhà máy sản xuất lớn được đặt tại Miền Bắc và Miền Nam cũng như nhiều nhà phân phối trên khắp cả nước.

=> Tham khảo: Địa chỉ bán nước làm mát tại Hà Nội

Bạn có nhu cầu mua nước làm mát cho xe Vios hoặc muộn tham khảo và cần tư mua nước làm mát xe hơi Madin Coolant bạn vui lòng truy cập website www.madinchem.com hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 0886634634 đê được đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng hiêu quả nhất.

Liên hệ 24/7