Những dòng xe nào sử dụng được AdBlue?

AdBlue là giải pháp cho khí thải nitơ oxit, đặc biệt là với khí thải nitơ ôxít từ ô tô chạy bằng dầu diesel. AdBlue hiện đang được sử dụng trong rất nhiều dòng xe ô tô chạy bằng động cơ diesel để làm giảm lượng khí thải này ra môi trường.

Nếu bạn đang lái xe ô tô động cơ diesel hiện đại, có thể là nó đi kèm với công nghệ AdBlue. Nó sẽ không được quảng cáo rõ ràng, nhưng các nhà sản xuất như Volkswagen, Audi, Mercedes, Peugeot, Citroen và Jaguar đều có công nghệ AdBlue. Hầu hết các hãng đều cung cấp một đầu mối trong tên – các động cơ Peugeot và Citroen BlueHDi đều có tính năng này, trong khi Volkswagen bao gồm tên viết tắt SCR dưới tên một số dòng xe diesel. Nếu không có tất cả, chúng tôi khuyên bạn nên tìm trong sổ tay của xe để xem nếu nó đi kèm với AdBlue.Adblue là thương hiệu bản quyền được đăng ký bởi VDA(The German Association of the Automotive Industry) cho hợp chất AUS 32(Aqueous Urea Solution) – dung dịch Urea 32,5%. Hợp chất này được sử dụng cho hệ thống Giảm xúc tác chọn lọc (SCR) để giảm Oxit Nitơ thải ra từ các động cơ diesel.


Nước xử lý khí thải AdBlue là dung dịch Urea có độ tinh khiết cao và được xử lý kim loại nặng gần như hoàn toàn. Adblue không độc hại và an toàn để xử lý. Nó không gây nổ, không cháy và không gây hại cho môi trường. AdBlue được xếp vào nhóm có nguy cơ thấp nhất đối với các loại chất lỏng cho phép vận chuyển. Adblue không phải là nhiên liệu, cũng không phải phụ gia nhiên liệu và cần phải được sử dụng trong một bồn chứa chuyên dụng trong chiếc xe hạng nặng của bạn. Cách nạp (đổ) dung dịch Adblue tương tự như việc tiếp nhiên liệu diesel/xăng. Nếu bạn đổ nước AdBlue tràn ra ngoài tay của bạn, bạn chỉ cần rửa nó bằng nước.

Adblue còn được biết đến cái tên DEF (Diesel exhaust fluid)

Liên hệ 24/7