Nước làm mát có tác dụng gì cho xe ô tô?

 Nước làm mát ô tô (xe hơi) là loại dung dịch không thể thiếu cho bất kỳ các loại xe ô tô, xe tải và thậm chí các dòng máy móc xây dựng. Như vậy loại dung dịch làm mát có đặc điểm và tác dụng gì mà quan trọng như vậy? 

Nước làm mát là dung dịch giải nhiệt cho xe ô tô

Được hiểu như đúng cái tên của nó, nước làm mát ô tô có công dụng chính là giải nhiệt cho động cơ xe, giúp xe vận hành êm ái. Đây cũng được xem là phương tiện vận chuyển nhiệt từ thân động cơ ra két làm mát.

Trong suốt quá trình xe vận hành thì sẽ sinh ra một lượng nhiệt rất lớn do đốt cháy nhiên liệu trong xi lanh và do ma sát với bề mặt các chi tiết bên trong động cơ. Trong đó, phần lớn nhiên liệu từ việc đốt cháy nhiên liệu trong xi lanh sẽ được chuyển thể, tản ra ngoài không khí hoặc ma sát với các chi tiết như xi lanh, piston, nắp máy,…


Đặc biệt, có rất nhiều trường hợp dầu nhớt cũng sẽ sinh ra một nhiệt độ lớn từ 200 - 300 độ C và sẽ tự bốc cháy dẫn khả năng cháy nổ rất cao.

Do đó để xe hoạt động ổn định, hệ thống làm mát đã ra đời và một trong số đó là hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức.

Nước làm mát ô tô là loại dung dịch được sử dụng trong hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức này, mang đến hiệu quả cao.

=> Tham khảo: Nước làm mát động cơ tốt nhất 2021

Giúp cho xe hoạt động tốt – tăng tuổi thọ

Ngoài việc làm mát thì dung dịch coolant còn có tác dụng bảo vệ động cơ tránh tình trạng hư hỏng hoặc hao mòn sau thời gian dài sử dụng. Nếu lựa chọn được dòng nước mát động cơ chất lượng cũng như việc dùng nước làm mát động cơ  đúng cách sẽ giúp xe luôn hoạt động tốt và gia tăng tuổi thọ.

Ô tô của bạn thích hợp với loại nước làm mát nào?

Thị trường có rất nhiều loại nước làm mát ô tô khác nhau về thương hiệu, xuất xứ và màu sắc. Vì điều này mà bạn sẽ cảm thấy rối trong việc lựa chọn dòng dung dịch làm mát thích hợp cho xế hộp của mình.

Theo cách phân biệt màu sắc thì từ thế hệ cũ có màu xanh lá cây cho đến thế hệ mới là màu xanh lam là thế hệ mới thường hay dùng trên các xe Mercedes và BMW => hai loại này đều giúp bảo vệ động cơ nhưng có chứa phần hóa học khác nhau.


Được biệt, các loại sản phẩm dung dịch làm mát màu đỏ, xanh lam lại là dòng dung dịch được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường vì nó rất thân thiện với môi trường. 

Nước làm mát ô tô mua ở đâu tốt?

Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng có rất nhiều địa chỉ bán nước làm mát xe hơi khác nhau tuy nhiên được tin tưởng hơn cả vẫn là thương hiệu nước làm mát xe hơi thương hiệu Madin Coolant – đây là hãng sản xuất nước mát tại Việt Nam sử dụng công nghệ Organic Acid Technology (OAT), những phụ gia chống ăn mòn dạng hữu cơ tiên tiến theo tiêu chuẩn Công Hòa Liên Bang Đức, không chứa Amines, borates, silicates, nitrites và nitrates,… hoặc các chất ức chế vô cơ khác, giúp hiệu suất giải nhiệt cao, bảo vệ tối ưu cho động cơ và hệ thống làm mát, đặc biệt là khả năng chống ăn mòn xâm thực, thân thiện với môi trường.


Hiện tại dòng sản phẩm nước làm mát Madin Coolant có 4 loại chính đó là:

Để được tham khảo và tư vấn cũng như đặt mua nước làm mát xe hơi Madin Coolant bạn vui lòng truy cập website: www.madinchem.con hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 0886634634 đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng hiêu quả nhất!

Liên hệ 24/7