Phụ gia nhớt xe ô tô

Phụ gia nhớt động cơ ô tô giúp loại bỏ nhớt cũ, cặn bã lâu ngày bám dính trong động cơ hổ trợ động cơ tăng hiệu quả hoạt động cũng như khả năng kéo dài tuổi thọ cho động cơ.


Thông tin cần biết về phụ gia nhớt ô tô

Cùng với khả năng vận hành ngày càng cao thì động cơ xe hơi hiện đại cũng có những điều kiện khắc khe hơn về khả năng làm mát, bôi trơn, chống mài mòn. Đây là điều mà các loại dầu nhớt truyền thống không có khả năng đáp ứng được. Bắt buộc nhà sản xuất dầu nhớt không ngừng cải tiến, nâng cao khả năng tương thích với yêu cầu khắc nghiệt trong việc vận hành động cơ. Do đó, việc bổ sung thêm các chất phụ gia dầu nhớt là phương thức phổ biến, hiệu quả nhằm nâng cao chỉ số vật lý, hóa học.

Phụ gia chính là chất hữu cơ, cơ kim, vô cơ hay các loại nguyên tố. Chúng thường được bổ sung thêm vào dầu nhớt nhằm nâng cao tính chất riêng biệt vốn có của dầu gốc để thu được dầu nhớt có phẩm chất tốt hơn. Thỏa mãn được các yêu cầu đối với từng mục đích sử dụng khác nhau. Ở mỗi loại phụ gia được sử dụng với nồng độ từ 0.01 đến 5%. Trong một số trường hợp chất phụ gia có thể được sử dụng ở nồng độ từ vài phần triệu đến trên 10%.

Phần lớn các loại dầu nhớt sẽ cần đến rất nhiều phụ gia khác nhau. Nhằm thỏa mãn được tất cả các yêu cầu về tính năng hoạt động. Đối với các loại dầu thương phẩm phụ gia sẽ được pha thẳng vào loại dầu gốc. Trong các sản phẩm đặc biệt thì phụ gia tổng hợp được đóng gói riêng, chỉ được pha vào dầu nhớt khi sử dụng. Bên cạnh đó, Phụ gia có loại chỉ đáp ứng một chức năng gọi là “đơn chức”. Loại mà đảm nhận nhiều chức năng khác nhau thì gọi là phụ gia “đa chức”.

Các loại phụ gia khác nhau sẽ hỗ trợ lẫn nhau gây nên hiệu ứng tương hỗ, đối kháng. Trường hợp sau có thể làm giảm hiệu quả các chất phụ gia. Tạo ra sản phẩm phụ gia không tan hoặc có hại. Những tương tác này hầu hết do các chất phụ gia đều là hóa chất hoạt động cho nên chúng tác động qua lại lẫn nhau trong phụ gia đóng gói hoặc dầu để tạo ra chất mới.

Vai trò của phụ gia nhớt ô tô?

+ Tiết kiệm nhiên liệu, kéo dài thời gian thay nhớt. Kéo dài tuổi thọ bugi.
+ Giảm tình trạng "Đổ hơi" do tạo màng phim bảo vệ làm kín khe hở của sét - măng và các chi tiết máy.
+ Cải thiện đáng kể áp lực nhớt, nâng cao hiệu quả năng suất động cơ. Nâng cấp độ nhớt.
+ Tăng lực nén trên Piston. Ngăn ngừa máy nóng quá độ. Giảm khói thải, bảo vệ môi trường.
+ Giảm tiếng kêu ở Sú báp.
+ Giảm ma sát, chống hao mòn các cơ phận ( Cốt máy, cốt cam, giàn đẩy sú báp, miểng dên, răng hộp số, bộ phận vi sai cầu xe...) gấp 3 lần.

Đối với các loại phụ gia dầu nhớt sẽ có những yêu cầu chung cần đáp ứng như sau:

  • Dễ hòa tan vào trong dầu nhớt
  • Không gây nên hiện tượng ăn mòn trên các bề mặt kim loại
  • Không bị bốc hơi trong điều kiện làm việc.
  • Không hoặc ít bị hòa tan trong nước
  • Hoạt tính có thể kiểm tra được.
  • Không bị phân hủy bởi nước và các chất kim loại
  • Không làm tăng tính chất hút ẩm của dầu
  • Không bị ảnh hưởng đến tác dụng nhũ hóa của dầu
  • Không chứa độc hoặc ít độc, dễ kiếm, giá thành rẻ.

Đơn vị nào cung cấp sản phẩm phụ gia nhớt ô tô đảm bảo chất lượng?

Bạn đang băn khoăn không biết tìm mua phụ gia nhớt ô tô ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng tốt nhất? Công ty cổ phần Madin Chem là một doanh nghiệp danh tiếng mang thương hiệu Việt, với rất nhiều sản phẩm phong phú, mẫu mã đa dạng đạt chuẩn quốc tế cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Madin Chem đang ngày càng chiếm được lòng tin từ khách hàng và khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Madin Chem

Địa chỉ: Khu công nghiệp Phố Nối A, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên, Việt Nam

Email: info@madinchem.com Điện thoại/Zalo/Wechat/Whatsapp: +84886634634

Liên hệ 24/7