Tại sao AdBlue không sử dụng trong xe chạy xăng?

Sẽ có nhiều thắc mắc rằng: “ Tại sao AdBlue không được sử dụng trong xe chạy xăng?” bởi hai loại động cơ này đều hoạt động bằng cách đốt cháy nhiên liệu và phát ra những khí thải độc hại ra bên ngoài môi trường.

tai-sao-adblue-khong-su-dung-trong-xe-chay-xang-229

Khí thải từ khí thải ô tô của chúng ta chủ yếu có hỗn hợp khí carbon monoxide (CO), Hydrocarbon chưa cháy (HC) và Oxit Nitơ (NOx). 

Ngoài ra, bụi mịn PM là một hỗn hợp của các phần tử không cháy thoát ra từ động cơ, PM là một thứ khó chịu, nó vẫn lơ lửng trong không khí và được phát hiện có đặc tính gây ung. 

Với tiêu chuẩn khí thải từ Euro 4 trở lên, các tiêu chuẩn cho động cơ diesel trở nên rất nghiêm ngặt và yêu cầu giảm khí PM và khí NOx, đây là một cột mốc quan trọng cần đạt được. Hiện nay, hệ thống SCR hiện được các nhà sản xuất lựa chọn để phục vụ cho việc giảm lượng khí thải độc hại ra bên ngoài môi trường do mang đến sự hiệu quả cao.

Tại sao AdBlue không được sử dụng trong xe chạy xăng?

Tỷ số nén của động cơ diesel rất cao, tiếp theo là quá trình đốt cháy trong động cơ diesel thực sự đạt đến điểm nhiệt độ cao mà phân tử khí nitơ tách ra. Các phân tử oxy cũng trở thành nguyên tử. Ở trạng thái này, các oxit của nitơ tạo thành NOx. Ngay cả việc giảm nhiệt độ của quá trình đốt cháy bằng cách giảm oxy thông qua EGR cũng không đủ để ngăn chặn hoàn toàn điều này trong động cơ diesel, và điều này cũng tương tự đối với động cơ xăng. 

Động cơ xăng có thể chạy ở nhiệt độ đốt cháy thấp hơn bằng nhiều phương pháp khéo léo giúp giảm sản xuất NOx và hiện có bộ chuyển đổi xúc tác hiệu quả, vì vậy không cần AdBlue®. 

Đối với mức NOx cao trong khí thải động cơ diesel, một trong những cách hiệu quả nhất là phun urê vào dòng khí thải nơi NOx được khử thành nước và oxy. 

AdBlue® được làm từ một hỗn hợp không màu của urê có độ tinh khiết cao (32. 5%) và nước khử ion (67,5%), như quy định trong tiêu chuẩn ISO 22242. Urê chứa amoniac; thành phần hoạt tính trong AdBlue® phản ứng với NOx và trung hòa nó trước khi nó đi vào bầu khí quyển. 


Không được có formaldehyde. Nhựa fomandehit urê đậm đặc làm tăng lượng aldehyde của Adblue®. Dung dịch urê có nồng độ aldehyde cao gây đóng cặn trong ống xả của xe và làm tắc ống xả.

Do đó, urê nông nghiệp không thích hợp để sản xuất Adblue®. Dung dịch urê có nồng độ aldehyde cao gây đóng cặn trong ống xả của xe và làm tắc ống xả. Do đó, urê nông nghiệp không thích hợp để sản xuất Adblue®. Dung dịch urê có nồng độ aldehyde cao gây đóng cặn trong ống xả của xe và làm tắc ống xả. Do đó, urê nông nghiệp không thích hợp để sản xuất Adblue®.

=> Tham khảo thêm: Adblue là gì? Tại sao cần dùng dung dịch này?

Madin Adblue là dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel được sản xuất tại Việt Nam, chất lượng cao đạt các tiêu chuẩn khí thải Euro 4, 5, 6 với giá bán tốt nhất thị trường!

Mọi chi tiết xin liên hệ hotline: 0886634634


Liên hệ 24/7