Dầu nhớt cho xe máy, tô tô chạy Grab nên dùng loại nào?

Ở Việt Nam chúng ta không còn xa lạ với Grab, Go Việt, Bee..bởi sự tiện dụng mà các dịch vụ này mang lại nhưng liệu có ai thắc mắc các loại xe khi chạy Grab thì nên sử dụng loại dầu nhớt nào chưa? Cùng tìm hiểu những dòng dầu nhớt phù hợp nhất với các loại xe chuyên chạy Grab này nhé!

Cuộc chiến dầu nhớt cho xe máy ô tô Grab!

Cuộc chiến giữa các loại dầu nhớt cho xe máy ô tô Grab, Go Việt, Bee,…, Đua nhau phát triển công nghệ phục vụ và điều hành thủ công trong ngành taxi dường như đang đến hồi gay cấn nhất, dường như không hứa hẹn một kết thúc có hậu. Liệu bên nào sẽ thắng và xe Grab nói riêng và xe dịch vụ nói chung nên dùng dầu nhớt nào ? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài phân tích sau đây:

=> Tham khảo: Nước làm mát ô tô, xe máy chất lượng giá rẻ

Hành trình Grab về Việt Nam như thế nào?

“Dưới góc độ nào đó tôi là… tội đồ”, cựu tổng giám đốc Mai Linh Taxi Trần Bằng Việt thừa nhận về cuộc chiến taxi đang hết sức nóng giữa taxi truyền thống và các hãng công nghệ như Uber và Grab. “Là một trong những người đưa Grab vào Việt Nam từ khi là MYTEKSI (Malaysia), một người bạn chia sẻ có sản phẩm mới ở Malaysia rất thành công, rủ tôi đầu tư chung và trực tiếp điều hành tại Việt Nam. Tôi phân tích, thấy đây thực sự là cuộc cách mạng, tuy nhiên cũng khá trăn trở, lo lắng cho anh em lái xe liệu dầu nhớt cho xe máy ô tô Grab nên dùng loại nào khi thị trường dầu giả, dầu nhái trong nước đang hỗn loạn”.

Vâng, người góp công lớn đưa Grab về Việt Nam là ông Trần Bằng Việt – cựu tổng giám đốc Taxi Mai Linh !

Bảo dưỡng, thay thế dầu nhớt cho xe máy ô tô Grab theo tiến trình sau:

• Kiểm tra dầu nhớt cho xe máy ô tô Grab vận hành trơn tru hơn. Để kiểm tra dầu, bạn hãy sử dụng que thấm dầu để kiểm tra mức dầu. Trường hợp mức dầu thấp thì hãy châm thêm vào. Mỗi tuần, bạn nên kiểm tra dầu và thay chúng sau khi xe grab chạy khoảng 2.000 km (với xe máy) và 8.000 km (với xe ô tô).

• Kiểm tra lốp xe để đảm bảo sự an toàn và sự vận hành êm ái trong suốt chuyến đi. Thông thường, bạn nên thay lốp này sau khi đã đi quãng đường 50.000 km.

• Kiểm tra mực nước làm mát ô tô và bổ sung chúng tối thiểu 2 năm 1 lần. Không giống như dầu nhớt cho xe máy ô tô Grab là bạn phải thay mới, thì nước làm mát bạn chỉ cần châm thêm là được.

• Kiểm tra cửa, kính chắn gió, đảm bảo chúng luôn sạch sẽ và không có một lỗ hổng. Vì điều này ảnh hưởng tới sự an toàn của bạn cũng như người ngồi trong xe grab.

• Kiểm tra ắc quy mỗi tháng để đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt. Việc này tuy không cấp thiết như dầu nhớt cho xe máy ô tô Grab, nhưng bạn cũng nên lưu tâm.

• Kiểm tra dây an toàn và nếu chúng bị mòn, hư hỏng thì bạn nên thay thế.

• Vệ sinh nội thất xe kỹ lưỡng qua việc kết hợp dụng cụ và dung dịch chuyên dụng. Qua đó giúp chiếc xe grab luôn bền mới và sáng bóng hơn.

• Định kỳ nên thay hệ thống phanh trên xe ô tô chuyên chạy Grab để đảm bảo hiệu quả phanh luôn đạt chuẩn.

• Kiểm tra độ sáng của hệ thống đèn, nhất là đèn pha. Trường hợp chúng bị lệch sẽ gây ra sự mất tập trung và bạn sẽ khó khăn trong việc điều khiển xe hơn.

Dầu nhớt cho xe máy và ô tô của Grab nên dùng loại nào?

Theo ý kiến của Totachi Hà Nội thì tiêu chí đầu tiên để mua xe máy chạy xe ôm công nghệ như Grab, Go Việt, Bee… là phải TIẾT KIỆM XĂNG. Bởi vì Xăng chính là chi phí nhiều nhất mà chúng ta phải bỏ ra để chạy xe hàng ngày, và chúng tôi khuyến nghị những dòng xe máy tiết kiệm xăng anh em nên mua như: Honda Wave RSX, Honda Wave Alpha 110cc, Yamaha Sirius, Yamaha Jupiter Fi, Honda Air Blade…

Đặc điểm của những dòng này là không chỉ tiết kiệm xăng, chúng còn sử dụng dầu nhớt cho xe máy ô tô Grab rất ít, chỉ khoảng 0.8 lít. Thật tuyệt vời phải ko nào ?

Và để những chiếc xe máy hoạt động bền bỉ trong môi trường đô thị nhiệt độ cao khắc nghiệt, mà vẫn đảm bảo tính năng tiết kiệm xăng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dầu nhớt nhập khẩu có chất lượng cao như: nhớt Motul, nhớt Voltronic,… Bởi thương hiệu này có uy tín lâu đời, tính năng và công dụng của loại nhớt này được đánh giá tương đối cao, kể cả các hãng xe nổi tiếng khắc khe trong việc lựa chọn dầu nhớt bôi trơn động cơ.

Ở hạng mục này, Totachi Hà Nội khuyên bạn nên sử dụng những dòng dầu nhớt xe máy phổ thông như: DENTO PAWĀ 4T 10W-40, DENTO PAWĀ 4T 20W-50. Hoặc nếu anh em nào chạy xe côn tay, chạy kiếm thêm thu nhập đi phượt, chở bạn gái, đi làm… có thể sử dụng loại dầu nhớt cho xe máy ô tô Grab cao cấp hơn như: nhớt xe côn tay SPORT 4T 5W-40. Đây đều là những loại nhớt tốt nhất dành cho xe côn tay thể thao được nhập về 100% từ Nhật Bản nên anh em hoàn toàn yên tâm mua về sử dụng nhé.

Madin Chem Hà Nội chúc anh em Grab chạy an toàn và có thật nhiều khách !

Liên hệ 24/7