Dung dịch xử lý khí thải Thaco

Dung dịch xử lý khí thải Thaco là một dung dịch không màu, trong suốt với thành chính là urê có độ tinh khiết cao. An toàn, thân thiện với môi trường.

      Dung dịch xử lý khí thải Thaco đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 22241 và phù hợp để sử dụng cho các xe, tàu và thiết bị nặng chạy bằng động cơ Diesel có sử dụng hệ thống xử lý khí thải SCR nhằm đáp ứng yêu cầu khí thải EURO 4, EURO 5, EURO 6 ….

      Các quy định về khí thải và đăng kiểm khí thải ở Việt Nam

      Theo Quyết định số 249/2005/QĐ-TTg của thủ tướng chính phủ về việc quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thì từ ngày 01-07-2007 mức tiêu chuẩn khí thải của các động cơ là tiêu chuẩn Euro 2.
      Tuy nhiên mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đang hoàn thành dự thảo tờ trình Chính phủ về việc phê duyệt lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ôtô, xe máy sản xuất trong nước và nhập khẩu. Theo đó, Việt Nam dự định sẽ bỏ qua tiêu chuẩn khí thải Euro 3 và nâng thẳng lên tiêu chuẩn Euro 4 đối với ôtô kể từ 1/1/2017. Cụ thể, các loại ôtô hạng nhẹ, hạng nặng sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 kể từ 1/1/2017; áp dụng tiêu chuẩn Euro 5 kể từ ngày 1/1/2022. Riêng các loại môtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn Euro 3 kể từ 1/1/2017. Như vậy việc sử dụng dung dịch xử lí khí thải DEF là thật sự cần thiết đối với động cơ diesel khi muốn vượt qua đăng kiểm một cách dễ dàng.
      Trong điều kiện nhiệt độ 25oC, dung dịch DEF có thời gian sử dụng trong vòng hai năm. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt độ quá cao thì tuổi thọ của dung dịch giảm nên cần xem hạn sử dụng ghi trên bao bì sản phẩm. Dung dịch DEF có 67,5% là nước, do vậy vẫn có thể bị bốc hơi khi bảo quản ở nhiệt độ cao. Để tránh hiện tượng này cần chứa dung dịch trong can có nắp đậy kín.

      Hệ thống SCR

      SCR (Selective Catalytic Reduction) là một công nghệ sử dụng hệ thống xúc tác chọn lọc để tạo ra khí amoniac từ dung dịch AUS32.
      Hệ thống SCR được áp dụng cho tất cả các loại xe tải theo tiêu chuẩn của Mỹ. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là công nghệ duy nhất đáp ứng được mọi yêu cầu mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ đồng thời cũng góp phần tiết kiệm nhiên liệu.
      Một số dòng xe sử dụng dung dịch xử lý khí thải Thaco DEF trên thị trường Việt Nam:
      1. Xe đầu kéo, xe công, xe bơm bê tông, xe trộn bê tông, zoomlion
      ·         Caterpillar
      ·         Cummins
      ·         Detroit
      ·         Volvo – Mack
      ·         Paccar…
      2. Xe gia đình, xe hạng sang:
      ·         Mercedes-Benz với công nghệ BlueTEC với các dòng xe R-Class, ML và GL sử dụng động cơ V6.
      ·         BMW 5 Series Sedan
      ·         Audi với động cơ diesel V6
      ·         DaimlerChrysler,
      ·         Renault,
      ·         Volvo
      3. Máy công nghiệp

      Hướng dẫn sử dụng dung dịch xử lý khí thải Thaco DEF

      Dung dịch DEF sử dụng rất đơn giản. Bạn chỉ cần mua dung dịch của nhà sản xuất và đổ nó vào bồn chứa (tránh đổ nhầm sang bồn chứa nhiên liệu). Chú ý không nên đổ dung dịch ở mức quá cao hoặc quá thấp so với mức quy định. Trong quá trình sử dụng, khi dung dịch cạn dần và dưới mức cho phép thì hệ thống đèn báo sẽ bật sáng. Tùy theo mức độ sử dụng của động cơ mà thời gian đổ tiếp DEF là khác nhau.
      Trong quá trình sử dụng dung dịch có vấn đề gì thắc mắc, bạn có hể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin liên hệ dưới đây hoặc tham khảo những câu hỏi mà khách hàng thường hỏi trong mục dưới.

      Tính năng và lợi ích:

      DEF1801 được phun vào dòng khí thải nóng sau bộ lọc bụi, nhằm chuyển hóa các oxít nitơ (NOx) có hại thành khí nitơ và hơi nước là 2 thành phần vô hại, trước khi thải ra ngoài môi trường.
      DEF1801 không gây tắt nghẽn vòi phun cũng như không làm ảnh hưởng đến lớp xúc tác của hệ thống xử lý khí thải SCR.
      An toàn sử dụng và thân thiện với môi trường
      DEF1801 không độc hại, không cháy nổ và không nguy hại.
      DEF1801 làm giảm thiểu lượng khí thải NOx vào môi trường.

      Hướng dẫn sử dụng

      Bơm hoặc đổ trực tiếp DEF1801 vào thùng chứa để sử dụng (tham khảo thêm hướng dẫn của nhà sản xuất xe).
      Không được bơm hoặc đổ DEF1801 vào thùng chứa nhiên liệu.
      Hướng dẫn bảo quản
      Bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Nhiệt độ bảo quản khuyến cáo từ 15-30 oC.
      Bảo quản DEF1801 trong thùng kín bằng nhựa hoặc thép không gỉ. Không sử dụng thùng chứa bằng thép cacbon, nhôm, đồng, thiếc, kẽm, chì và các kim loại mạ niken.
      Tránh tiếp xúc với mắt, không được uống, để xa tầm tay trẻ em.

      Liên hệ 24/7