Nước làm mát động cơ ô tô loại nào tốt?

Với nhiệt lượng vài trăm độ trong động cơ cộng với mặt đường nhựa 70-80 độ có thể khiến xe của bạn gặp rất nhiều vấn đề nếu không được làm mát đúng lúc. Việc thay thế, duy trì nước làm mát cho xe chính là vấn đề “sống còn” của động cơ mà bạn phải đặc biệt chú ý.

Nước làm mát ô tô là gì?

Chất làm mát nói chung và nước làm mát ô tô nói riêng là chất lỏng hấp thụ nhiệt từ động cơ và sau đó tản ra qua bộ tản nhiệt. Nó cũng được tiêu tan thông qua bộ trao đổi nhiệt trong khoang hành khách khi bạn quay vòng nhiệt vào mùa đông. Chất làm mát, thường được gọi là chất chống đông, là hỗn hợp của ethylene hoặc propylene glycol và nước, thường ở tỷ lệ 50/50. Nếu xét về khía cạnh nào đó, chúng có vai trò quan trọng không kém gì dầu nhớt động cơ ô tô (hay xe máy).


Tầm quan trọng của việc duy trì nước làm mát cho xe ô tô

Nước làm mát ô tô lưu thông qua động cơ, duy trì nhiệt độ làm việc chính xác của các bộ phận khác nhau. Nếu xe của bạn hết nước làm mát ô tô trên đường, rất có thể bạn sẽ gặp phải những điều sau:

Đèn cảnh báo bảng điều khiển hoặc đồng hồ đo nhiệt độ bất thường – Dấu hiệu đầu tiên của chất làm mát thấp phải là đèn cảnh báo bảng điều khiển hoặc đồng hồ đo nhiệt độ tăng.

Tự động ngắt động cơ. Nếu bạn lái một chiếc xe hiện đại, nó sẽ được trang bị tính năng ngắt động cơ tự động. Điều này được thiết kế để ngăn ngừa thiệt hại khi động cơ bắt đầu nóng lên do thiếu nước làm mát ô tô.

Hư hỏng bộ phận động cơ. Nếu xe của bạn không có tính năng ngắt tự động và bạn tiếp tục lái xe khi động cơ vẫn đang quá nóng sẽ có nguy cơ làm hỏng các bộ phận của động cơ. Điều này không chỉ làm tăng chi phí sửa chữa xe, mà còn có thể dẫn đến thiệt hại vĩnh viễn không thể khắc phục.

Các bộ phận bị ảnh hưởng bởi sự cố quá nhiệt bao gồm:

Máy bơm nước (trong hệ thống làm mát)
Đầu gioăng
Thời gian chuyển động giữa xi lanh và piston
Đầu xi-lanh
Thanh nối bị cong vênh hoặc cong
Crank bị hư hỏng (Crank là là một cánh tay được gắn ở một góc bên phải với một trục quay mà qua đó chuyển động tịnh tiến được truyền tới hoặc nhận từ trục. Nó được sử dụng để chuyển đổi chuyển động tròn thành chuyển động tịnh tiến hoặc ngược lại)

Những lưu ý khi thay nước làm mát

Không dùng nước máy, nước lã, nước đóng chai… tóm lại là các loại nước thông thường để thay thế thế nước làm mát ô tô. Nên kiểm tra dung dịch làm mát thường xuyên phòng ngừa trường hợp nước làm mát thấp hơn mức cho phép. Điều này có thể dễ nhận biết khi bạn nhìn đồng hồ xe

Không trộn lẫn các loại chất làm mát chống đông khác nhau trong hệ thống của bạn trừ khi nhà sản xuất xe của bạn chấp thuận. Nó có thể dẫn đến một động cơ không phù hợp vì chất làm mát mới có thể không phù hợp với loại động cơ của bạn hoặc nó có thể bị ô nhiễm bởi chất làm mát trước đó. Rửa sạch nước làm mát ô tô đầu tiên trước khi bạn đổ chất làm mát mới.

Nước làm mát động cơ ô tô loại nào tốt?

Tùy theo điều kiện vận hành, kinh tế và loại xe mà bạn cần lựa loại nước mát sao cho phù hợp. Và nếu bạn quan tâm nước làm mát ô tô loại nào tốt thì hãy tham khảo sản phẩm nước làm mát động cơ ô tô Madin coolant.

Trên thị trường hiện nay, Madinchem là 1 trong số ít những công ty thương hiệu Việt nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ tiên tiến nhất của Đức vào sản xuất nước làm mát động cơ. Hướng tới những giá trị tốt nhất cho quý khách hàng tin dùng.

Nước làm mát động cơ ô tô Madin coolant được sử dụng công nghệ Organic Acid Technology (OAT) dựa bộ tiêu chuẩn ASTM cho hiệu suất giải nhiệt cao và thân thiện với môi trường. Với mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại, chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, nước làm mát động cơ ô tô Madin coolant đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng dù khó tính nhất.

Công dụng của nước làm mát động cơ ô tô Madin coolant

+ Ngăn sự bốc hơi của nước khi động cơ làm việc liên tục.

+ Giúp động cơ tránh tình trạng quá nóng.

+ Có hoạt chất dầu đặc biệt bảo vệ hệ thống: Máy, két nước, bơm nước, hệ thống làm mát tránh rỉ sét và bị ăn mòn.

+ Thuộc nhóm nước làm mát có tuổi thọ lâu bền, thời gian sử dụng kéo dài.

+ Có thể dùng chung với các loại nước làm mát khác cho chiếc xe của bạn.

+ Giúp hệ thống làm mát hoạt động bền bỉ, hiệu quả hơn và tăng tuổi thọ cho động cơ. Dải nhiệt độ bảo vệ từ -55 độ C đến 110 độ C, tránh sôi và đóng băng.

Đặc biệt, với ưu điểm sử dụng luôn không cần pha chế, là sản phẩm dành cho hầu hết tất cả các dòng xe từ Toyota, Honda, Huyndai đến BMW, LX, Ford, GM,….. sản phẩm Nước làm mát động cơ ô tô Madin coolant đang ngày càng được nhiều người tin dùng.

Nước làm mát động cơ ô tô chất lượng kém nguy hiểm như thế nào?

Nếu dùng nước lã hoặc mua phải nước làm mát động cơ ô tô chất lượng kém để "giải nhiệt" động cơ, thiệt hại không chỉ là tiền bạc sửa chữa, thời gian, công sức và sự phiền toái lặp đi lặp lại do xe thường xuyên gặp vấn đề, mà thậm chí nó còn đe dọa đến sự an toàn của bạn và gia đình khi sử dụng xe.

Tiết kiệm được mấy đồng lẻ chẳng đáng gì. Nước làm mát động cơ ô tô chất lượng kém không giải quyết được vấn đề, ngược lại nó còn mang lại sự nguy hiểm, bởi nước làm mát động cơ ô tô chất lượng kém sẽ âm thầm tàn phá động cơ. Dùng nước lã để thay cho nước làm mát động cơ ô tô hoặc mua nước làm mát động cơ ô tô chất lượng kém vì rẻ, đó không phải là cách chúng ta lựa chọn để tiết kiệm tiền bạc và đảm bảo tuổi thọ của xe, càng không phải là giải pháp an toàn cho xe và an toàn cho chính chúng ta.

Liên hệ 24/7