Nước làm mát động cơ và những điều bạn cần biết!!

Nước làm mát động cơ được xem như chất lỏng có sức mạnh thần kỳ "nuôi sống" toàn bộ quá trình hoạt động của xe giúp xe hoạt động trơn tru. Nhưng liệu bãn đã nắm rõ được từng công dụng của nước làm mát động cơ hay chưa? Cùng tìm hiểu công dụng cũng như một số lưu ý khi sử dụng nước làm mát động cơ mà anh em nên nắm rõ nhé!


Công dụng của nước làm mát động cơ


+ Ngăn sự bốc hơi của nước khi động cơ làm việc liên tục.
+ Giúp động cơ tránh tình trạng quá nóng.
+ Có hoạt chất dầu đặc biệt bảo vệ hệ thống: Máy, két nước, bơm nước, hệ thống làm mát tránh rỉ sét và bị ăn mòn.
+ Thuộc nhóm nước làm mát có tuổi thọ lâu bền, thời gian sử dụng kéo dài.
+ Có thể dùng chung với các loại nước làm mát khác cho chiếc xe của bạn.
+ Giúp hệ thống làm mát hoạt động bền bỉ, hiệu quả hơn và tăng tuổi thọ cho động cơ. Dải nhiệt độ bảo vệ từ -55 độ C đến 110 độ C, tránh sôi và đóng băng.

Các bác đều biết rằng nước làm mát giúp bảo vệ động cơ không bị nóng quá giới hạn cho phép và chống ăn mòn động cơ bên trong. Do đó, nước làm mát động cơ phải được duy trì và thay thế định kỳ để đảm bảo cho động cơ hoạt động một cách tốt nhất thì cần lưu ý những vấn đề sau:


Cách pha nước làm mát động cơ


Để nước làm mát động cơ có tác dụng tối đa, bạn nên pha nước làm mát với nước thường theo tỉ lệ 50/50. Với tỉ lệ này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm là động cơ của xe sẽ không bị quá nhiệt do vấn đề nước làm mát.


Làm sạch sau khi sử udngj nước làm mát động cơ


Nước làm mát rất độc nhưng do có vị ngọt nên thường gây kích thích đối với động vật. Chính vì vậy, trong quá trình thay nước làm mát, nếu vô tình bạn để nước làm mát đổ ra nền nhà thì nên nhanh chóng lau sạch, tránh để động vật ăn phải.


Không nên lạm dụng dung dịch nước làm mát động cơ

 

Nếu sử dụng dung dịch nước làm mát động cơ quá đậm thì các chất trong nước làm mát sẽ khiến cho két nước và các đường ống dẫn nước nhanh chóng bị rẻ, mục.

Chỉ cần những mẹo nhỏ trên là các bác đã sử dụng an toàn và hiệu quả nước làm mát động cơ rồi đấy ạ. Hiện tại Madinchem đang có bán sẵn các dòng nước làm mát động cơ anh em Ib để được tư vấn cụ thể nhé!


Liên hệ 24/7