Đâu là nguyên nhân gây gại khiến xe ngốn nhiều xăng?

 
Nguyên nhân khiến ô tô ngốn nhiều xăng hay hao xăng xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Bạn cần phải tìm hiểu cho mình ít nhiều kiến thức nếu đang sở hữu một chiếc ô tô. Điều này sẽ giúp cho việc sử dụng xe ô tô luôn được bền đẹp, giữ được phong độ như ban đầu và tiết kiệm nhiên liệu, xe luôn hoạt động tốt.
Sau đây là những nguyên nhân khiến xe trở thành “máy nghiền xăng” cùng tìm hiểu nhé!

Không tắt động cơ khi dừng chờ đèn đỏ


Tắt động cơ mỗi khi dừng chờ đèn đỏ là cách tiết kiệm nhiên liệu đồng thời góp phần bảo vệ môi trường. Các tuyến phố nội đô hiện có rất nhiều nút giao thông gắn hệ thống đèn tín hiệu với khoảng thời gian khác nhau. Nếu đi trên một đoạn đường mà liên tục dừng/ đỗ thì việc tắt máy không mang lại hiệu quả ngược lại còn gây hại cho máy đề và bình ác quy.

Do đó, tài xế cần linh hoạt trong vấn đề, tắt máy động cơ khi phải chờ đèn đỏ lâu hoặc vấn đề này, tắt máy động cơ khi phải chờ đèn đỏ lâu hoặc vẫn để nổ máy nếu chỉ còn vài giây là tín hiệu giao thông chuyển sang màu vàng hoặc xanh.

Theo kinh nghiệm lái xe của các tài xế lâu năm, khi dừng đèn đỏ thời gian ngắn nên để xe ở số D, giữ phanh cho đến khi chuẩn bị di chuyển thì nhả phanh đi tiếp. Nhiều người có thói quen về N khi xe đang chuyển đọng, đây là 1 sai lầm, Thao tác này không giúp tiết kiệm nhiên liệu mà ngược lại còn gây tổn hại nhiên liệu.

Lạm dụng các thiết bị điện trên xe


Điều hoà, tính năng giải trí hay các thiết bị trên xe cũng làm tiêu hoa nguồn năng lượng đáng kể. Nếu không muốn tốn tiền đổ xăng, bạn nên tắt đèn, tắt điều hoà khi thấy không cần thiết. Tính năng giải trí cũng nên sử dụng ở mức hợp lý.

Không quan tâm đến áp suất lốp


- Áp suất lốp thấp hơn giới hạn khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ khiến động cơ làm việc vất vả hơn.
- Lực cản lớn hơn khiến xe phải huy động nhiều nhiên liệu hơn. Do đó bạn cần kiểm tra lốp thường xuyên và bơm hơi đầy đủ cho bộ phận này.

 Lái ẩu, đi nhanh


Nhiều lái mới thích thể hiện mình nên có những pha tạt, té, vượt mặt các phương tiện đi trước. Những tình huống đó không tránh khỏi việc phanh gấp, thốc ga để có được cảm giác mạnh. Điều đó khiến xe bạn phải huy động lượng nhiên liệu nhiều hơn.

 Không chú ý lịch bảo dưỡng 


Các bộ phận trên ô tô cần được kiểm tra và chăm sóc định kỳ để hoạt động bền bỉ và trơn tru. Bảo dưỡng đúng lịch sẽ giúp bạn khắc phục những biểu hiện hỏng hóc sắp xảy ra

Chất lên xe nhiều đồ dùng không cần thiết



Điều này không chỉ làm tăng trọng tải và khiến xe tốn nhiên liệu hơn mà còn làm mất thẩm mỹ nội thất, gây mùi khó chịu. Tốt nhất là nên loại bỏ những đồ không cần thiết ra khỏi chiếc xe

Đổ xăng đầy bình, chọn sai thời điểm nạp nhiên liệu


Xăng có đặc tính bay hơi. Khi bình chứa không đủ không không gian, một lượng xăng sẽ thoát ra ngoài. Chưa kể, đổ đầy bình có nguy cơ làm rò rỉ xăng dẫn đến cháy nổ.



Bắt đầu viết ở đây...

Liên hệ 24/7