Có nên cắt khí thải xe tải Chenglong, Howo và Dongfeng?

Có rất nhiều từ khóa tìm kiếm dịch vụ “cắt khí thải, cắt nước ure vĩnh viễn” cho các dòng xe tải Chenglong, Howo và Dongfeng,  shacman, sany, hino, isuzu,Deawoo, hongyan, jac, TMT….. và các dòng xe chuyên dụng như: máy điện, xe bồn bê tông, xe tải, xe ben, xe đầu kéo 340Hp, 380hp, 420hp, Sitrak...Hoặc Xe khách thaco, tracomeco, thống nhất huế, samco, deawoo….

Nhiều người cho rằng việc cắt khí thải trên xe tải, xe ô tô, container, xe chuyên dùng là việc làm có lợi vì có thể tiết kiệm một khoảng chi phí cũng như tránh được hiệu sự cố về hệ thống xử lý khí thải SCR.

Vậy, việc cắt khí thải, cắt nước ure vĩnh viễn có nên không?

co-nen-cat-khi-thai-xe-tai-chenglong-howo-va-dongfeng

Những lý do nhiều bác tài muốn cắt khi thải trên xe tải Chenglong, Howo và Dongfeng

Các dòng xe Chenglong, Howo và Dongfeng thường là dòng xe tải được sử dụng chở hàng hóa trên những chặn đường dài từ Bắc vào Nam và với công suất hoạt động liên tục. 

Nhiều bác tài nói rằng :” khi xe đi qua những khu vực hầm mỏ, đèo núi, ít dân cư, đây là chặn đường vắng mà mỗi lần xe báo lỗi khí thải, báo lỗi cá vàng, báo lỗi động cơ mà việc dừng lại để châm nước khí thải cũng như hoặc không tìm được địa điểm – trụ ure điểm mua nước khí thải Adblue... rất bất tiện

co-nen-cat-khi-thai-xe-tai-chenglong-howo-va-dongfeng

Cũng có một số ý kiến nói“ hệ thống xử lý khí thải dành cho những nước phát triển, ở Việt Nam không phù hợp. Bởi vì những nước phát triển có công nghệ tiên tiến mới có thể sản xuất ra loại dung dịch xử lý khí thải động cơ chất lượng cho xe ô tô, xe tải xe Chenglong, Howo và Dongfeng

Và một nguyên nhận quan trọng là do xe sử dụng nước khí thải rất tốn kém và rất bất tiện, mỗi khi quên châm nước, thiếu nước xe sẽ báo lỗi, lì máy dẫn đến tình trạng ăn dầu cực nhiều, rất phiền toái và tốn kém, bình quân 100km tiêu hao khoảng 6-7 lít nước xử lý khí thải. 


Cho nên 90% khách hàng sử dụng xe Howo, Chenglong, Shacman, Sany... động cơ Euro4 - Euro5 – Euro6 đều chọn dịch vụ cắt bỏ nước sử lý khí thải – cắt nước ure vinh viễn để tiết kiệm chi phí, không mất thời gian canh đổ nước khí thải, không phải tốn thời gian chờ thợ điện xoá lỗi khí thải, không ảnh hưởng đến công việc...

Vậy điều này có đúng như vậy không?

Khuyến cáo của việc cắt khí thải – cắt nước ure vĩnh viễn cho động cơ Euro4 - Euro5 – Euro6

"Chúng tôi khuyến cáo không nên cắt khí thải cho các xe tiêu chuẩn Euro 4,5,6 dưới mọi hình thức. Mọi hình thức tháo, hoặc cắt bỏ tiêu chuẩn khí thải đều vi phạm quy định Cục đăng kiểm hiện hành được áp dụng cho các xe nhập mới tại VN. Trong một số trường họp thực sự đặc biệt, bất khả kháng.”

Việc cắt nước xử lý khí thải Ure thì có thể ảnh hưởng đển động cơ. Nếu không biết cách xử lý thì viêc cắt khí thải xe tải, xe ô tô của động cơ Euro 4,5,6 sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc cho động cơ hoặc kim phun. 

Giá bán dung dịch xử lý khí thải Adblue là bao nhiêu?

Là một nhà sản xuất dung dịch xử lý khí thải ô tô chất lượng, đi đầu tại thị trường Việt Nam. Madin Chem khẳng địn: “dung dịch không hề đắt và tốn kém như mọi người nghĩ nếu mua hàng chuẩn chính hãng Madin Adblue đổ tại cây trạm xăng là 12.000 đồng/ lít và nếu mua số lượng ít theo can thì giá nước ure xử lý thải ô tô không quá 14.000 đồng/ lít”


Sử dụng dung dịch xử lý thải cho hệ thống SCR  có tốn và mất thời gian?

Như đã nói trên, nhiều bác tài nói rằng bình quân đi được quãng được 100km thì sẽ tốn đến 6-7 lít nhiên liệu. Nhưng thực tế không phải đều như vậy!

Hiện nay xe dùng dung dịch Adbue vì công nghệ động cơ cao hơn nên tiết kiệm nguyên liệu hơn so với các dòng xe đời cũ về tổng thể, tính cả dung dịch Adblue và dầu cộng lại vẫn rẻ hơn chi phí dầu của xe đời cũ khi chạy cùng cung đường cùng tải. 

Nếu theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất xe ô tô, xe tải tải Chenglong, Howo và Dongfeng mà dùng dung dịch Adblue chuẩn thì lượng tiêu hao chỉ từ 3-5 lít dung dịch cho 100 lít dầu chứ không phải là 100km. 

Madin Adblue – nước xử lý thải (ure tinh khiết) đã có mặt trên các trục đường Bắc Nam rất thuận tiện

Vấn đề bất tiện khi tìm trụ bơm nước ure khó khăn khi đi trên dọc đường hoặc phải dừng châm nước rất mất thời gian. Giờ đây, Madin Adblue giải quyết bằng các điểm bơm dọc đường tại các cây xăng dầu trên các đường quốc lộ chính, các bác tài có thể dừng chận để tiếp nhiên liệu và châm thêm dung dịch xử lý khí thải rất thuận tiện.

co-nen-cat-khi-thai-xe-tai-chenglong-howo-va-dongfeng

Hệ thống xử lý thải SCR hay báo lỗi?

Việc sử dụng mà xe báo lỗi hoặc để cạn lên đèn check động cơ khoá vòng tua máy do nhiều nguyên nhân. Nhưng chủ yếu do lái xe không để ý để cạn dung dịch Adblue mà vẫn đi giống như hết dầu cố chạy xe sẽ bị e

Quan trọng là dùng dung dịch không đạt tiêu chuẩn kém chất lượng nên sẽ báo lỗi. 

Cắt khí thải cho xe ô tô, xe tải Chenglong, Howo và Dongfeng …hiện tại chủ yếu can thiệp phần mềm còn toàn bộ phần cứng của hệ thống được giữ nguyên hiện trạng nếu ai hiểu về động cơ sẽ hiểu về lâu dài cắt cắt khí thải, cắt nước ure vĩnh viễn sẽ tốt hơn hay dùng tốt hơn. Ảnh hưởng của việc cắt đến trực tiếp động cơ.

Bạn muốn tư vấn và hiểu rõ hơn về cắt khí thải hoặc về hệ thống xử lý khí thải, dung dịch xử lý thải Madin Adblue thì hãy nhấc máy lên và gọi về hotline: 0886634634 để được hỗ trợ!


Liên hệ 24/7