Những dòng xe nào sử dụng được dung dịch xử lý khí thải?

AdBlue là giải pháp cho khí thải nitơ oxit, đặc biệt là với khí thải nitơ ôxít từ ô tô chạy bằng dầu diesel. AdBlue hiện đang được sử dụng trong rất nhiều dòng xe ô tô chạy bằng động cơ diesel để làm giảm lượng khí thải này ra môi trường.

Xe tôi có được trang bị AdBlue không? 

Nếu bạn đang lái xe ô tô động cơ diesel hiện đại, có thể là nó đi kèm với công nghệ AdBlue. Nó sẽ không được quảng cáo rõ ràng, nhưng các nhà sản xuất như Volkswagen, Audi, Mercedes, Peugeot, Citroen và Jaguar đều có công nghệ AdBlue. Hầu hết các hãng đều cung cấp một đầu mối trong tên – các động cơ Peugeot và Citroen BlueHDi đều có tính năng này, trong khi Volkswagen bao gồm tên viết tắt SCR dưới tên một số dòng  xe diesel. Nếu không có tất cả, chúng tôi khuyên bạn nên tìm trong sổ tay của xe để xem nếu nó đi kèm với AdBlue.

Dung dịch xử lý khí thải DEF, AdBlue

DEF (Diesel Exhaust Fluid) hay còn có tên gọi khác là AdBlue ở châu Âu, Úc là một dung dịch không màu, trong suốt, không gây độc hại, được pha chế từ 32.5% ure tinh khiết (AUS32) và 67.5% nước cất. DEF sẽ được phun vào hệ thống ống xả của động cơ diesel nhằm chuyển hóa khí thải độc hại NOx thành khí trơ trước khi thải ra ngoài môi trường.


Bản chất của việc chuyển khí NOx­ thành nitơ và nước là do phản ứng hóa học giữa NOx và khí amoniac do DEF tạo ra dưới tác dụng của bộ xúc tác chọn lọc SCR được trang bị cùng với phương tiện.

Dung dịch DEF được ứng dụng đầu tiên trong công nghệ BlueTec của Daimler AG. Thành phần chất lượng của DEF hay AdBlue được đánh giá theo ISO 22241-1 hay DIN70070.

Các vấn đề liên quan

Điều gì sẽ xảy ra nếu hết DEF trong bình chứa?

Tất cả các xe chạy động cơ Diesel đều có một hệ thống cảnh báo lượng DEF trong bình khi lượng dung dịch thấp, quá thấp hoặc hết. Như vậy dựa vào tín hiệu đèn báo, bạn sẽ biết được khi nào cần thêm dung dịch vào bồn chứa.

Phải làm thế nào để tránh bơm nhầm nhiên liệu vào bể chứa dung dịch DEF hoặc ngược lại? Những dấu hiệu nhận biết?

Để tránh bơm nhầm nhiên liệu vào bể chứa dung dịch DEF, bạn cần chú ý đến vòi phun của chúng: Bơm dùng để phun nhiên liệu thường có vòi lớn hơn, hai bồn chứa nhiên liệu và dung dịch DEF cũng có màu sắc khác nhau được quy định theo tiêu chuẩn ISO. Khi nhiên liệu được bơm vào dung dịch thì Diesel nhẹ hơn sẽ nổi trên mặt dùng dịch. Tuy nhiên ngay cả một lượng nhỏ diesel vào bể chứa dung dịch cũng làm hỏng hệ thống và động cơ sẽ ngừng chạy. Trong trường hợp này bạn nên đưa chiếc xe đến trung tâm sửa chữa.

Dung dịch DEF có thể gây ăn mòn cho động cơ không?

Dung dịch DEF không độc hại và nguy hiểm nhưng có thể gây ăn mòn cho một số loại vật liệu như: thép cacbon, đồng, kẽm, nhôm… Do vậy không nên chứa dung dịch DEF trong những dụng cụ được làm từ các loại vật liệu này. Có thể tham khảo tiêu chuẩn ISO 22241 để biết thêm thông tin.


Dung dịch DEF có tuổi thọ trong thời gian bao lâu?

Trong điều kiện nhiệt độ 250C, dung dịch DEF có thời gian sử dụng trong vòng 2 năm. Tuy nhiên nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt độ quá cao thì tuổi thọ của dung dịch giảm. Cần xem hạn xử dụng ghi trên bao bì sản phẩm. Trong trường hợp nhiệt độ quá thấp (khoảng dưới -110C), dung dịch sẽ bị kết tinh. Bạn có thể làm nóng dung dịch và trong thời gian ngắn thì hiện tượng này không ảnh hưởng gì tới động cơ của xe.

Dung dịch DEF có xảy ra hiện tượng bốc hơi không?

Dung dịch DEF chứa 67,5% là nước. Do vậy dung dịch vẫn có thể bị bốc hơi khi bảo quản ở nhiệt độ cao. Để tránh hiện tượng này cần chứa dung dịch trong can chứa có nắp đậy  kín.

Nơi cung cấp dung dịch xử lý thải adblue chất lượng

Được thành lập vào năm 2015, Madin đã hoạt động với tư cách là nhà sản xuất hóa chất và phụ gia. Dây chuyền sản xuất của chúng tôi tập trung vào cung cấp các sản phẩm công nghiệp có công nghệ cao, được nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Việt Nam.


Năm 2016, Madin cho ra mắt sản phẩm đầu tiên: giải pháp xử lý khí thải cho động cơ Diesel (Diesel Exhaust Fluid - Adblue). Toàn bộ công nghệ được chuyển giao từ Đức và do Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Việt Nam tư vấn.

Cho đến nay trong năm 2019, các sản phẩm dung dịch xử lý khí thải của Madin đã được thị trường đón nhận rất tốt trong nhiều lĩnh vực: vận tải, hóa dầu, nhiệt điện và phụ gia sản xuất.

--------------------------------
🎯MADIN CHEM
☎️ Tel: 0242.282.3333
💎Hỗ trợ Xử lý xe sự cố 24/7 trên toàn quốc : 0886634634
📌Địa chỉ nhà máy: KCN phố nối A - Văn Lâm - Hưng Yên
🚛Kho hàng Hà Nội: 706 Nguyễn Khoái - Thanh Trì - Hoàng Mai - Hà Nội
🚛 Kho hàng Nghệ An: KCN Diễn Hồng- Diễn Châu- Nghệ An
🚛 Kho hàng Đà Nẵng: 303 Lê Đại Hành- Hoà phát- Cẩm Lệ- Đà Nẵng
🚛Kho Hàng Quảng Ngãi: 13 Lê Ngung, phường trần hưng đạo, TP Quảng Ngãi.
🚛Kho Hàng Bình Dương:45 Đào Sư Tích, KP Nội Hóa 1, P. Bình An, TP Dĩ An, Bình Dương
🚛 Kho Hàng HCM: Lầu 11, 728-730 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM

 

Liên hệ 24/7