Tại sao nên dùng dung dịch xử lý khí thải AdBlue?

Adblue là thương hiệu bản quyền được đăng ký bởi VDA (The German Association of the Automotive Industry) cho hợp chất AUS 32(Aqueous Urea Solution) – dung dịch Urea 32,5%. Hợp chất này được sử dụng cho hệ thống Giảm xúc tác chọn lọc (SCR) để giảm Oxit Nitơ thải ra từ các động cơ diesel.

Các tiêu chuẩn môi trường ngày càng khắt khe hơn đối với các nhà sản xuất ô tô do vấn đề môi trường. Tiêu chuẩn khí thải Euro 6 bắt đầu có hiệu lực và ảnh hưởng đặc biệt đến động cơ diesel. Để tuân thủ các quy định mới, các nhà sản xuất xe hơi đã phải tập trung vào việc giảm thiểu lượng khí thải nitrogen-oxide có hại.

Công nghệ ‘Giảm xúc tác chọn lọc’ (SCR) là một phương pháp cực kỳ hiệu quả để đưa động cơ diesel đạt tiêu chuẩn đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6. Nó được nhiều nhà sản xuất ô tô sử dụng: Audi, BMW, Volkswagen và Mercedes. Một hệ thống SCR, bơm một lượng dung dịch Urea (AdBlue) nhỏ vào khí thải xe. Mercedes với dòng công nghệ BlueTEC hay Citroen BlueHDi đều sử dụng công nghệ SCR kết hợp với AdBlue.

AdBlue là một chất lỏng không màu, không bắt lửa, không nguy hiểm với mùi Ammonia nhẹ, an toàn với môi trường và người dùng.

Các quy định quy định về tiêu chuẩn khí thải bắt buộc động cơ chạy bằng diesel phải đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải NOx và các chất ô nhiễm khác. 
Dung dịch xử lý khí thải AdBlue sử dụng cho động cơ Diesel xe cơ giới tiêu chuẩn khí thải Euro 4, 5 và 6 có trang bị hệ thống xử lý khí thải SCR.


Thành phần:

67,5% nước khử ion và 32,5% urê tinh khiếtAdBlue giúp giảm khí thải độc hại từ xe cộ, thông qua việc bơm AdBlue vào ống xả của xe chạy nguyên liệu liệu diesel.

Dung dịch xử lý khí thải được lưu trữ lý tưởng khoảng từ 0 đến 30 ° C và được bảo vệ khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp và được niêm che đậy cách khi nó không được sử dụng.Điểm đóng băng của AdBlue là -11ºC nhưng nếu nó xuống dưới mức này thì dung dịch này có thể bị hỏng.

Thời hạn sử dụng của AdBlue dao động từ 6-18 tháng tùy theo điều kiện lưu trữ.

Liên hệ 24/7