4 lỗi liên quan đến động cơ khiến đèn check-engine báo sáng


Khi đèn check-engine/cảnh báo động cơ phát sáng, tài xế cần kiểm tra những bộ phận sau.

Đèn check - engine báo sáng vì bộ cảm biến oxy bị hỏng


Cùng với các loại cảm biến vị trí bướm ga, cảm biến kích nổ, cảm biến trục máy, cảm biến trục cam, cảm biến lượng khí nạp... cảm biến oxy cũng giữ vai trò quan trọng trong khoang động cơ xe ô tô. Cảm biến oxy cung cấp thông tin về quá trình đốt cháy nhiên liệu của động cơ và lượng O2 dư thừa trong khí thải. Từ đỏ giúp cho hệ thống EcU xử lý số liệu về tiêu thụ nhiên liệu của xe một cách chính xác.

Nếu trong quá trình lái xe, thấy xuất hiện hiện tượng hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu bỗng dưng tăng, động cơ hoạt động yếu, thể hiện rõ khi tăng tốc, và xe nặng nề, di chuyển châm và hay bị rung giật đồng thời check-engine phát sáng thì chắc chắn có vấn đề về bộ cảm biến oxy. Thông thường trên ô tô được trang bị khoảng 2-4 bộ cảm biến oxy, người lái xe nên sử dụng công nghệ scancer rà quét để phát hiện mã cảm biến bị hỏng. Nguyên nhân khiến cho cảm biến oxy hỏng là da chất cặn bẩn của xăng dầu đóng cục lại sau 1 thời gian hoạt động hoặc nhớt bị nhẫn vào trong buồng đốt.

Đèn check - engine báo sáng vì bộ cảm biến lượng khí nạp bị hỏng


Vai trò của cảm biến lượng khí nạp là cung cấp thông tin về lượng nhiên liệu tiêu thụ, từ đó hệ thống máy tính sẽ điều chỉnh lại lượng nhiên liệu trao đổi hợp lý nhất với thực trạng của chiếc xe.

Đèn check engine báo sáng liên quan đến nắp bình chứa nhiên liệu


nắp bình chứa nhiên liệu thường hay bị các chủ xe bỏ quên. Tuy nhiên đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng rò rỉ nhiên liệu và tăng lượng tiêu thụ khi nắp bình không được vặn chặt hay bị nứt.

Đèn check engine báo sáng vì bộ chuyển đổi xúc tác bị hỏng


Bộ chuyển đổi xúc tác có tác dụng hạn chế lượng khí thải của xe ra môi trường, chính vì vậy khi bộ phận này hỏng, lượng CO2 sẽ tăng đột biến, xe di chuyển chậm kể cả khi tài xế tăng tốc. 

Liên hệ 24/7