Dung dịch Adblue cho xe Audi

 Nhiều mẫu xe Audi như Audi Q5 , A4 và Q3 đã được trang bị công nghệ động cơ diesel SCR và được bổ dung thêm dung dịch Adblue mỗi ngày. Với hệ thống này, lượng khí thải nitơ oxit có hại có thể sẽ được  giảm thiểu đáng kể và đáp ứng các giới hạn phát thải nghiêm ngặt của Liên minh Châu Âu (Euro 6). Chiếc xe Audi đầu tiên có công nghệ AdBlue® được ra mắt vào năm 2009.


Nếu bình AdBlue® đã hết, động cơ không thể khởi động được nữa! Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bình chứa dung dịch luôn được đổ đầy.

Adblue Audi là gì?

AdBlue® là một dung dịch được sản xuất tổng hợp, không mùi và không độc hại bao gồm 32,5% urê và 67,5% nước khử khoáng. Chất lỏng này được đổ đầy vào một bình chứa riêng trong xe. Tùy thuộc vào kiểu xe, bình AdBlue® được đặt dưới nắp nạp nhiên liệu, trong cốp xe hoặc trong khoang động cơ của chiếc Audi của bạn.

 

Tất cả thông tin về AdBlue®

Bao lâu thì đổ dung dung Adblue 1 lần?

Tần suất AdBlue® phải được bổ sung trong Audi của bạn phụ thuộc nhiều yếu tố như: kiểu xe, điều kiện vận hành và mức tiêu thụ xe. Dung tích của bình chứa dung dịch Adblue thường từ 12 đến 24 lít. Để hạn chế những trường hợp bất cập nào khi di chuyển,  sẽ có một cảnh báo sẽ thông báo trước cho bạn ở 2.400 km và 1.000 km khi sắp hết AdBlue® cho Audi A6 , A3 , A5 và các mẫu xe khác.

Điều gì cần được xem xét khi đổ dung dịch Adblue vào xe Audi ?

Nên sử dụng loại dung dịch chất lượng cao: theo tiêu chuẩn DIN 70070 và ISO 22241/1 với logo AdBlue® trên hộp kín. Bạn có thể đổ đầy dung dịch vận hành AdBlue® một cách nhanh chóng, sạch sẽ và dễ dàng tại tất cả các trụ bơm trên các hệ thống đại lý của Madin Adblue.

Madin Adblue hiện đang là nhà sản xuất dung dịch xử lý khí thải Adblue, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, 5, 6 


=> Xem chi tiết: Dung dịch xử lý khí thải Madin Adblue

AdBlue® hoạt động như thế nào?

1.  Khí thải được chuyển qua bộ chuyển đổi xúc tác oxy hóa và bộ lọc hạt động cơ diesel.

2.  AdBlue® được bơm vào hệ thống

3.  AdBlue® bị phân hủy thành amoniac bằng phản ứng nhiệt.

4.  Amoniac phản ứng với các oxit nitơ trong bộ chuyển đổi xúc tác SCR, do đó được chuyển đổi thành các thành phần nitơ và nước thân thiện với môi trường.


Những điều cần lưu ý về dung dịch AdBlue®?

Mặc quần áo bảo hộ thích hợp như găng tay cao su và kính khi xử lý AdBlue® vì nó là chất ăn mòn nhẹ.

Tránh tiếp xúc với da. Nếu AdBlue® tiếp xúc với mắt hoặc da, hãy rửa sạch trong ít nhất 15 phút với nước và tìm kiếm trợ giúp y tế. Nếu nuốt phải AdBlue, hãy rửa lại miệng bằng nhiều nước trong ít nhất 15 phút và đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

AdBlue bị tràn phải được loại bỏ nhanh chóng bằng khăn ẩm và nước lạnh. Các khu vực bị ảnh hưởng có thể trơn trượt và có thể gây ra các vấn đề với bề mặt gạch hoặc bê tông.

Bạn nên giữ cho tất cả các thiết bị chiết rót không có bụi và bẩn

Tránh trộn AdBlue® với nhiên liệu diesel. Cũng không sử dụng nếu nó bị nhiễm nước hoặc bất kỳ nhiên liệu nào. Trong trường hợp bạn sử dung dịch  bị ô nhiễm,  không khởi động xevà liên hệ với bộ phận hỗ trợ ô tô nhanh nhất!

 Sau khi đổ đầy, chỉ bật chức năng đánh lửa. Để nguyên trong ít nhất 30 giây để hệ thống có thể phát hiện việc nạp đầy. Chờ 30 giây trước khi khởi động động cơ.

Liên hệ 24/7