Loại xăng RON 97 là gì? Tại sao có giá bán đắt nhất tại Việt Nam

Không ít người cảm thấy lạ lẫm với xăng RON 97 vì tại Việt Nam bình thường chỉ nghe đến xăng RON 95 và RON 92. Trên thực tế, xăng RON 97 vốn phổ biến ở các nước châu Âu. Do đó, thông tin về nơi bán xăng RON 97 tại Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Hiện nay, tại TP. Hồ Chí Minh hiện chỉ có vài cơ sở bán xăng dầu có bán thêm mặt hàng xăng RON 97. Trong khi đó, tại Hà Nội hiện vẫn chưa có cơ sở nào.

Giá xăng RON 97 khá cao, hiện ở mức 28.500 đồng/lít. So với xăng RON 95 có giá 27.310 đồng/lít, xăng RON 97 đắt hơn khoảng 1.200 đồng/lít.


Vì sao xăng RON 97 lại đắt hơn RON 95, 92?

Ở các nước Châu Âu, xăng thường có chỉ số octan cao, từ 95 trở lên như 97, 98 và 99. Trong khi đó, ở Việt Nam phổ biến nhất là 2 loại xăng RON 92 và RON 95, còn RON 97 khá hiếm.

Xăng RON 97 là dòng xăng cao cấp, có chỉ số octan cao, thể hiện cho khả năng chịu nén lớn của nhiên liệu trước khi kích nổ. Điều này sẽ giúp tránh được hiện tượng kích nổ sớm của động cơ và giữ cho động cơ vận hành bền bỉ và ổn định hơn. Nhiên liệu xăng có chỉ số octan càng cao thì càng chất lượng, cao nhất là chỉ số octan 100.

Do đó, xăng RON 97 thường sẽ sử dụng cho các dòng xe máy phân khối lớn hay xe ô tô hạng sang, có dung tích động cơ lớn, để có thể tối ưu công suất và đem lại trải nghiệm vận hành mượt mà hơn.

Ưu điểm của khi sử dụng xăng RON 97

Xăng RON 97 còn một vài ưu điểm khác nữa như giúp tăng tuổi thọ cho các bộ phận bên trong động cơ như van, piston,... giảm lượng khí thải ra môi trường, tiết kiệm nhiên liệu hơn, đốt cháy được hoàn toàn,...

Dù RON 97 sở hữu hàng loạt ưu điểm như trên nhưng không phải loại xe nào cũng hợp với loại xăng này. Muốn loại xăng này đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng thì bạn nên tìm hiểu xem động cơ xe của mình có tương thích hay không.

Xăng RON 97 phù hợp với động cơ có hiệu suất và tỷ số nén cao. Theo đó, loại xăng này được khuyên dùng cho những động cơ dung tích từ 2.500 cc trở lên.


Nếu việc tìm kiếm dòng xăng RON 97 quá khó khăn hoặc xe của bạn không phù hợp sử dụng loại xăng này. Giải pháp chính là sử dụng đều đặn dung dịch xử lý khí thải ( Adblue, nước ure tinh khiết)  đối với dòng xe có bình chứa Adblue, áp dụng với những dòng xe ô tô nhập khẩu mới. Điều này cũng sẽ giúp cho xe giữ được phong độ và giảm lượng khí thải ra môi trường, góp phần tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi thọ cho xe.

Hoặc là, Bạn có thể  lựa chọn các loại động cơ diesel giá thành nhiên liệu rẻ hơn và kèm theo dùng Adblue để đạt tiêu chuẩn khí thải hiện hành… 

=> Tham khảo: dung dịch xử lý khí thải Adblue

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ đến hotline 0886634634 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!


Liên hệ 24/7