Luật đăng kiểm ô tô về khí thải 2022

Từ 1/1/2022, các loại xe ô tô mới phải đạt tiêu chuẩn về phép thử và giới hạn chất gây ô nhiễm có trong khí thải mức 5.

Theo Quyết định số 49/2011 của Thủ tướng (quy định về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô…), từ 1/1/2022, các loại xe ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước và nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn về phép thử và giới hạn chất gây ô nhiễm có trong khí thải mức 5.

Đây là mức cao nhất trong lộ trình đã đề ra, tương ứng với mức Euro 5 trong quy định kỹ thuật của Ủy ban Kinh tế châu Âu của Liên hợp quốc cũng như trong chỉ thị của Liên minh châu Âu về khí thải xe cơ giới sản xuất mới. Tiêu chuẩn Euro 5 tiếp tục thắt chặt giới hạn hạt phát thải từ động cơ diesel và yêu cầu tất cả các xe chạy máy dầu phải trang bị bộ lọc hạt để đáp ứng những yêu cầu mới. Euro 5 cũng yêu cầu rất chi tiết về giới hạn số lượng và trọng lượng của các hạt thải. Cùng với đó, lần đầu tiên các động cơ phun xăng trực tiếp đã được áp dụng khối lượng hạt bụi trong khí thải.

Hiện tại, từ năm 2017 các xe sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn khí thải tương ứng mức Euro 4.

Giữa tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và Euro 5 có sự khác biệt đáng kể về công nghệ. Nếu như động cơ ô tô không đạt tiêu chuẩn Euro 4, chỉ cần điều chỉnh, nâng cấp lại linh kiện, xử lý bộ phận xúc tác là có thể đạt được. Còn động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đòi hỏi công nghệ mới, một sản phẩm mới với yêu cầu cao hơn, vượt trội để đạt giới hạn ngưỡng xả thải ít hơn chất gây ô nhiễm.


Xe ô tô cần làm gì để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5?

Sử dụng nước xử lý khí thải dung dịch DEF (Diesel Exhaust Fluid) sản phẩm có thành phần bao gồm URE, nước và NH3. Do chứa hàm lượng URE cao nên cũng thường có tên gọi dung môi Ure. Đây là loại dung dịch chuyên dụng xử lý khí thải động cơ diesel.

Dung dịch Adblue có khả năng xử lý khí NOx thành khí N2 và hơi nước thông qua hệ thống SCR. Sẽ có trên 80% hàm lượng khí NOx thành khí N2 và hơi nước. Hệ thống sẽ nhận tín hiệu NOx và tự động phun dung dịch nước Ure vào luồng khí thải thông qua đầu đo NOx.  Các dòng xe đời mới như: Mescedez, Audi các dòng xe tải, xe bus, xe đầu kéo, xe máy công trình… đều có hệ thống theo dõi và cảnh báo DEF.

Dung dịch xử lý khí thải DEF thích hợp đối với các phương tiện đang sử dụng tại Việt Nam áp dụng cho tiêu chuẩn xả thải EURO 3, 4, 5 được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22241.


Mua Adblue ở đâu đảm bảo?

Công ty cổ phần Madin Chem tự hào là doanh nghiệp hàng đầu chuyên cung cấp Adblue, dung dịch xử lý khí thải Def, nước xử lý khí thải ô tô,.... uy tín, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế được người tiêu dùng tin dùng lựa chọn nhiều năm liền.

Hotline 24/7: 0886.634.634/ 0842334333/ 0846334333/ 0827334333
Hoặc sđt: 0242.282.3333
Địa chỉ nhà máy: KCN phố nối A - Văn Lâm - Hưng Yên
Kho hàng Hà Nội: 706 Nguyễn Khoái - Thanh Trì - Hoàng Mai - Hà Nội
Hỗ trợ trên toàn quốc. Cam kết phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo.

Liên hệ 24/7