Nhà máy sản xuất dung dịch Adblue tại Việt Nam

Madin là nhà sản xuất đầu tiên và hàng đầu tại Việt Nam về loại dung dịch AdBlue ( nước urea xử lý khí thải ô tô). Chúng tôi có hai nhà máy tại Bắc – Nam với công suất hàng triệu tấn Adblue mỗi năm.


Tham khảo: Madin nhận chứng chỉ ISO 9001-2015 IAF UKAS

Sự ra đời của nhà máy sản xuất dung dịch Adblue tại Việt Nam

Bắt đầu từ ngày 01/01/2018, Chính phủ triển khai áp dụng quy chuẩn khí thải Euro 4 đối với ô tô mới. Chính sách này đã tạo ra nhu cầu sử dụng dung dịch xử lý khí thải DEF (Diesel Exhaust Fluid) đối với các phương tiện nhập khẩu hoặc sản xuất mới tại Việt Nam. 

Các chủ phương tiện đang ở thế lưỡng nan khi dung dịch xử lý khí thải DEF nhập khẩu thì đắt còn chất lượng sản xuất tại Việt Nam đang là câu hỏi lớn. Vậy đâu là thương hiệu nên đặt niềm tin?


Madin công ty sản xuất dung dịch Adblue tại Việt Nam uy tín – chất lượng cao

Hiện tại, các nhà sản xuất dung dịch DEF tại Việt Nam sử dụng các công nghệ đơn giản, chỉ giải quyết được một số chỉ tiêu của chất lượng. Các giới hạn về công nghệ khiến chi phí triển khai sản xuất Adblue rất cao. Hiện tại, Madin Co,ltd là doanh nghiệp đầu tiên được sự cho phép của VDA sử dụng thương hiệu Adblue.


Dây chuyền sản xuất của chúng tôi tập trung vào cung cấp các sản phẩm công nghiệp có công nghệ cao, được nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Việt Nam. Năm 2016, Madin cho ra mắt sản phẩm đầu tiên: giải pháp xử lý khí thải cho động cơ Diesel (Diesel Exhaust Fluid - Adblue). Toàn bộ công nghệ được chuyển giao từ Đức và do Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Việt Nam tư vấn.

Madin Adblue sử dụng nguyên liệu 100% tinh khiết nhập khẩu từ Nhật Bản. Nói không với Ure nông nghiệp lẫn nhiều tạp chất, được kiểm soát chặt chẽ trên dây truyền tự động, không làm hỏng hệ thống SCR, theo tiêu chuẩn ISO 22241.

Tại sao lại cần chất dung dịch ure  - DEF chất lượng?

Dung dịch DEF được cấp cho hệ thống xử lý khí thải SCR cho động cơ Diesel, chúng được phun trực tiếp vào dòng khí thải để phản ứng trực tiếp với khí NOx để giảm lưu lượng này. Về mặt cơ bản dung dịch DEF không ảnh hưởng tới động cơ của máy. Tuy nhiên khi dung dịch DEF kém chất lượng sẽ gây một số hậu quả sau:

  • Khí thải ra ngoài môi trường không đạt chuẩn như nhà sản xuất thiết kế(Euro 4+)

  • Hệ thống kim phun nhanh hỏng do các tạp chất tồn tại trong dung dịch: Chất rắn, kim loại nặng,…

  • Cảm biến(sensor) sau khi nhận biết chất lượng thấp sẽ hạ mức công suất của máy.

Nếu dung dịch có thành phần không ổn định sẽ dẫn đến dư hợp chất hoặc khí thải không được xử lý hết sẽ bám vào đường dẫn khí xả và lâu ngày sẽ làm gia tăng nhiệt độ trong ống xả, gây hại cho động cơ. Một số trường hợp đặc biệt có thể bịt kín các bộ lọc khí dẫn đến tình trạng gia nhiệt trong ống xả và dẫn ngược khí thải.

Các yếu tố ảnh hưởng không trực tiếp ảnh hưởng tới động cơ, tuy nhiên về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến động cơ. Ngoài ra hệ thống SCR chưa được phổ biến tại Việt Nam cũng như tại các trạm dịch vụ các kỹ thuật viên chưa nắm vững nên sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong khâu thay thế và sửa chữa hệ thống SCR.

Chất lượng của dụng dịch DEF dựa trên những yếu tố nào?

Chất lượng của dung dịch DEF được thống kê dựa trên 18 tiêu chuẩn được định nghĩa trong ISO 22241. Trong đó bao gồm về hàm lượng Urea, lượng NH3, tỉ lệ Biuret, độ trong, hàm lượng chất không tan, Aldehyde, Phosphate(PO4), các kim loại nặng, tỉ trọng,….

Các tiêu chuẩn này nhằm hạn chế tối đa tác động của dung dịch lên hệ thống SCR bởi sự ăn mòn, ngưng tụ, khả năng phản ứng,…. của hợp chất DEF đối với khí thải.

Tại sao nên dùng dung dịch xử lý khí thải ô tô có tên thương hiệu Adblue?

Adblue là thương hiệu thuộc sở hữu của Hiệp Hội Công Nghiệp Ô Tô Đức(VDA – German Association of the Automotive Industry). Để được sử dụng thương hiệu này, các nhà sản xuất phải trải qua quá trình kiểm định chất lượng của hiệp hội này. Quy chuẩn ISO 22241 là qui chuẩn được VDA thiết lập và lấy đó làm chuẩn cho các doanh nghiệp muốn sử dụng thương hiệu Adblue.

Madin Adblue – mở rộng đại lý lắp trụ bơm trên trục đường chính giao thông rất thuận tiện

Vấn đề bất tiện khi tìm trụ bơm nước ure khó khăn khi đi trên dọc đường hoặc phải dừng châm nước rất mất thời gian. Giờ đây, Madin Adblue giải quyết bằng các điểm bơm dọc đường tại các cây xăng dầu trên các đường quốc lộ chính, các bác tài có thể dừng chận để tiếp nhiên liệu và châm thêm dung dịch xử lý khí thải rất thuận tiện.

Đặc biệt, để không ngừng phát triển và mong muốn đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi không ngừng tuyển ĐẠI LÝ trên toàn quốc với chính sách và giá cả ưu đãi. Cam kết chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất!

 

Liên hệ 24/7