R134a là loại gas lạnh thuộc dòng nào?

Gas lạnh R134a thường được sử dụng trong các ứng dụng làm mát và điều hòa không khí khác nhau. Ban đầu nó được phát triển để thay thế R12 trong hệ thống AC của ô tô. Gas lạnh R134a cũng đã được sử dụng để thay thế chất làm lạnh R12 và R500 trong bộ làm mát hoặc được sử dụng làm hệ thống nhiệt độ trung bình trong các tòa nhà dân cư và bối cảnh thương mại.


Tìm hiểu rõ hơn về Gas lạnh R134a

R134a còn được gọi là Tetrafluoroethane (CF3CH2F) thuộc họ chất làm lạnh HFC. Với việc phát hiện ra tác hại của chất làm lạnh CFC và HCFC đối với tầng ôzôn, dòng chất làm lạnh HFC đã được sử dụng rộng rãi để thay thế chúng.

Gas lạnh R134a  hiện đang được sử dụng để thay thế cho chất làm lạnh R-12 CFC trong lĩnh vực máy nén ly tâm, trục vít quay, cuộn và máy nén pittông. Nó an toàn cho việc xử lý thông thường vì nó không độc hại, không cháy và không ăn mòn.

Hiện nay R134a cũng đang được sử dụng rộng rãi trong hệ thống điều hòa không khí trên các phương tiện ô tô đời mới. Các ngành công nghiệp sản xuất sử dụng nó trong thổi bọt nhựa. Ngành công nghiệp dược phẩm sử dụng nó như một chất đẩy.

R134a tồn tại ở dạng khí khi tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ sôi là -14,9°F hay -26,1°C.

Chất làm lạnh này không tương thích 100% với chất bôi trơn và chất làm lạnh gốc khoáng hiện được sử dụng trong R-12. Cần thay đổi thiết kế đối với thiết bị ngưng tụ và thiết bị bay hơi để sử dụng chất làm lạnh này. Việc sử dụng các ống mềm nhỏ hơn và tăng 30% quy định kiểm soát áp suất cũng phải được thực hiện đối với hệ thống.


Thuộc tính của R-134a

Môi chất lạnh R134a là loại gas không cháy nổ, có độ ổn định hóa học tốt.

Nó đã có sẵn trên thị trường dưới dạng khí làm lạnh fluorocarbon không làm suy giảm tầng ôzôn đầu tiên.

Nó được tạo thành từ các nguyên tử carbon (C) Hydrogen (H) và Fluorine (F). Hãy xem xét các thuộc tính của nó dưới đây:

   

STT

Đặc điểm

R-134a

1

Điểm sôi

-14,9°F hoặc -26,1°C

2

Nhiệt độ tự bốc cháy

1418°F hoặc 770°C

3

Mức độ suy giảm tầng ôzôn

0

4

Độ hòa tan trong nước

0,11% theo trọng lượng ở 77°F hoặc 25°C

5

Nhiệt độ nguy hiểm

252°F hoặc 122°C

6

Mã màu xi lanh

xanh nhạt

7

Tiềm năng nóng lên toàn cầu (GWP)

1200


Môi chất lạnh R134a thích hợp cho

Gas lạnh R134a được sử dụng rộng rãi nhờ hệ số hiệu suất tốt trong bất kỳ loại máy nén nào như Máy nén quay , Máy nén trục vít , Máy nén cuộn , Máy nén pittông .
Đối với nhiều thiết bị làm lạnh công nghiệp, thương mại hoặc gia dụng, nó được sử dụng trên toàn cầu như điều hòa không khí ô tô, thiết bị làm lạnh, thiết bị làm lạnh vận chuyển, hệ thống điều hòa không khí trung tâm của thực phẩm, nhà hàng, khách sạn và các lĩnh vực khác.

Nhiệt độ trung bình hoặc cao của thiết bị HVAC bán buôn , máy nén HVAC , kho lạnh thực phẩm , thiết bị làm lạnh nhỏ , thiết bị ngưng tụ tủ đông  cũng có thể sử dụng được đối với gas lạnh R134a.

R134a cũng là một yếu tố phổ biến trong nhiều môi chất lạnh HFC hỗn hợp, và nó cũng được sử dụng trong các ứng dụng cần chất đẩy.

Công ty chuyên phân phối dòng gas lạnh R134A uy tín và chất lượng

Madin là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực phân phối gas lạnh R134a chất lượng cao. Chúng tôi chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chính hãng như Icool của Trung Quốc và FROSTBERG của Mỹ.


Với sự cam kết về chất lượng và độ tin cậy, các dòng gas lạnh R134a mà Madin cung cấp đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế và được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp điều hòa không khí và hệ thống làm lạnh. Chúng tôi đảm bảo chỉ cung cấp các sản phẩm chính hãng, đáng tin cậy và đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật cao.

Với đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ tư vấn và dịch vụ chuyên nghiệp. Madin luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và luôn cố gắng mang đến giải pháp tốt nhất về gas lạnh R134a để đáp ứng mọi nhu cầu và yêu cầu của khách hàng

Liên hệ 24/7