Sự khác biệt giữa urê nông nghiệp và urê sử dụng trong Adbue (DEF) là gì?

Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel (DEF) được sử dụng trong các loại máy, xe ô tô, xe tải, xe chuyên dụng chạy bằng động cơ diesel để khử các hạt nitơ oxit (NOx), khi thải ra môi trường có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Dung dịch DEF còn có tên gọi như: nước urea xe tải, nước urea tinh khiết hoặc AdBlue là tên thương hiệu được đăng ký bởi Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Đức.

AdBlue / dung dịch xử lý khí thải diesel (DEF) là chất lỏng không màu, bao gồm nước khử ion (67,5%) và urê (32,5%) tạo thành.


Urea được sử dụng trong Adbue (DEF) có điểm gì khác biệt?

Diesel Exhaust Fluid (DEF), dung dịch Adblue sử dụng urê (urea) cấp ô tô có độ tinh khiết cao hơn nhiều so với urê phân bón (ure Nông Nghiệp). 

Bởi vì Urea nông nghiệp có lẫn nhiều kim loại nặng, có chất keo UFC85 bọc tạo hạt chống tan nhanh trong urea phân bón nông nghiệp khi động cơ hoạt động kim phun hút dung dịch bơm vào buồng đốt xử lý khí thải sẽ bị tồn dư lại kim loại nặng và chất bọc sẽ gây tắc nghẽn hệ thống lọc khí thải trong bầu thải của xe. Điều này sẽ làm giảm lượng lượng khí thải ra và gây ra nhiều vấn đề đáng tiếc như: xe ì và tốn dầu hơn, 

  • Ngoài ra, dung dịch sử dụng urea nông nghiệp lẫn nhiều tạp chất sẽ giảm hiệu quả khi phản ứng và gây tiêu hao nhiều dung dịch hơn. 

  • Trong urea nông nghiệp có chứa nhiều fomandehyde khi phản ứng hoá học sẽ thải ra môi trường khi đó xe thải ra chất độc hại. 



Như vậy, sử dụng Urê tinh khiết (urea công nghiệp) sản xuất dung dịch Adblue có yêu cầu rõ ràng. Trong quá trình điều chế, phải sử dụng nước có độ tinh khiết cao dưới dạng dung dịch => Cho ra đời loại dung dịch ure xe tải đạt chất lượng cao theo tiêu chuẩn khi thải Euro 4, 5, 6.

Lưu ý: Nếu sử dụng nước thông thường sẽ dẫn đến tình trạng có quá nhiều tạp chất trong dung dịch urê, cho ra nước Adblue kém chất lượng.

Những phương tiện nào sử dụng công nghệ AdBlue?

Để đáp ứng các quy định về khí thải của Châu Âu (Euro 6), hầu hết các phương tiện chạy dầu diesel mới phải được trang bị công nghệ AdBlue / DEF.

Cùng với các nhà sản xuất xe tải, xe khách, xe buýt và xe công nông, nhiều xe du lịch chạy dầu diesel cũng được trang bị hệ thống SCR. Trong hầu hết các trường hợp, động cơ có dung tích trên 1,6 lít sẽ sử dụng công nghệ AdBlue. Các nhà sản xuất bao gồm Volkswagen, Audi, Mercedes, Peugeot, Citroen và Jaguar.

Nếu không có công nghệ diesel AdBlue, nhiều xe diesel sẽ không đáp ứng được các mục tiêu khí thải mới nghiêm ngặt.

Hầu hết các xe ô tô chạy bằng động cơ diesel được sản xuất từ năm 2006 đều có công nghệ AdBlue.

Cách nhận biệt loại dung dịch ure xử lý khí thải đạt chuẩn

ISO 22241 sẽ là thông số kỹ thuật chuẩn được ghi trên chai. Điều này cũng có thể xuất hiện dưới dạng ISO-22241-1, ISO-22241-2 hoặc ISO-22241-3.


Madin Adblue – Nhà sản xuất dung dịch DEF / AdBlue đầu tiên tại Việt Nam

Năm 2016, Madin cho ra mắt sản phẩm đầu tiên: giải pháp xử lý khí thải cho động cơ Diesel (Diesel Exhaust Fluid - Adblue). Toàn bộ công nghệ được chuyển giao từ Đức và do Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Việt Nam tư vấn.

Madin Adblue sử dụng nguyên liệu 100% tinh khiết nhập khẩu từ Nhật Bản. Nói không với Ure nông nghiệp lẫn nhiều tạp chất, được kiểm soát chặt chẽ trên dây truyền tự động, không làm hỏng hệ thống SCR, theo tiêu chuẩn ISO 22241.


Madin là nhà sản xuất đầu tiên và hàng đầu tại Việt Nam về loại dung dịch AdBlue ( nước urea xử lý khí thải ô tô). Chúng tôi có hai nhà máy tại Bắc – Nam với công suất hàng triệu tấn Adblue mỗi năm.

Hiện nay, Madin đang triển khai lắp đặt nhiều trụ bơm dung dịch Adblue trên nhiều khu vực, trục đường chính Bắc – Nam để tiện cung cấp dung dịch cho các loại xe yêu cầu sử dụng hệ thống xử lý khí thải SCR.

Chúng tôi cam kết mức giá Dung dịch DEF bán lẻ tại cây là 12.000 – 14.000 đồng/ lít. Còn những đại lý hoặc nhà phân phối sẽ có mức ưu đãi khác. Hãy nhanh chóng liên hệ hotline: 0866.634.634 để được hỗ trợ nhanh nhất!


Liên hệ 24/7