Tiêu chuẩn khí thải EURO 4 là gì?

 Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 được hiểu là phiên bản thứ 4 của tiêu chuẩn khí thải được Liên minh châu Âu quy định nhằm giảm các chất ô nhiễm có hại từ khí thải của các dòng xe ô tô, xe tải, xe khách giường nằm, container, tàu thuyền và các dòng máy móc động cơ diesel chuyên dụng…


Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 tại Việt Nam

Tiêu chuẩn Euro 4 đã được giới thiệu vào tháng 10 năm 2005 và tất cả các xe sản xuất hàng loạt được bán từ ngày này cần phải đáp ứng các yêu cầu về khí thải này. Mục đích của Euro IV là giảm mức độ khí thải có hại của xe hơi, cả trong xe chạy bằng xăng và dầu diesel.

Euro 4 tiếp tục thắt chặt các giới hạn về phát thải hạt từ động cơ diesel và tất cả các xe diesel cần các bộ lọc hạt để đáp ứng các yêu cầu mới.

Quyết định 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải với ô tô, xe mô tô hai bánh có lắp động cơ nhiệt sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới. Theo quyết định này kể từ ngày 1/1/2017 các loại xe ôtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4.

Trong đó tiêu chuẩn khí thải EURO 4 yêu cầu các thông số như sau:


LOẠI ĐỘNG CƠCOHCNOxPM
Đối với động cơ xăng
1.0 g/km
0.1 g/km
 0.08g/km
không giới hạn
Đối với động cơ diesel
0.5 g/km
HC+ NOx: 0.3 g/km
0.25 g/km
0.025 g/km


Ngoài ra các xe áp dụng tiêu chuẩn EURO 4 đều phải được trang bị thêm các bộ lọc hạt nhằm làm giảm thiểu các hạt vật chất (PM) và nitro oxide ((NOx) trong khí thải của xe.

Dung dịch xử lý khí thải Madin Adblue đạt tiêu chuẩn Euro 4+

Các nhà sản xuất xe phải cải tiến công nghệ nâng cao chất lượng động cơ để đáp ứng tiêu chuẩn euro 4. Công nghệ được sử dụng tốt nhất hiện nay đó là lắp đặt hệ thống xử lý khí thải SCR.

Công nghệ SCR cho phép các phản ứng giảm nitơ oxit (NOx) diễn ra trong một bầu khí quyển oxy hóa. Nó được gọi là “chọn lọc” vì nó làm giảm các mức NOx bằng cách sử dụng Amoniac như một chất khử trong một hệ thống chất xúc tác.


Phản ứng hóa học được gọi là “giảm”, trong đó DEF (Adblue) là chất khử có phản ứng với NOx để chuyển các chất ô nhiễm thành nitơ, nước và một lượng nhỏ CO2. DEF (Adblue) có thể bị phá vỡ nhanh để tạo ra ammonia oxy hóa trong dòng thải. Công nghệ SCR một mình có thể đạt được mức giảm NOx lên tới 90%.

Madin Adblue – chính là loại dung dịch DEF mà các bác tài đang tìm kiếm. Dung dịch xử lý khí thải ô tô sử dụng 100% nguyên liệu tinh khiết nhập khẩu từ Nhật Bản. Nói không sử dụng Urea công nghiệp lẫn tạp chất, được kiểm soát tự động và là sự kết hợp hoàn hảo cho hệ thống SCR.

Xem chi tiết:



Liên hệ 24/7