Vì sao xe bạn cần dùng dung dịch Adblue?

 Dung dịch AdBlue hay còn gọi là dung dịch DEF là viết tắt của Diesel Exhaust Fluid tạm dịch là dung dịch xử lý khí thải động cơ. Loại dung dịch này xử dụng cho hệ thống xử lý khí thải SCR với công dụng xử lý các chất gây ô nhiễm CO2, CO, HC và oxit nitơ (NOx, hạt bụi mịn PM...)


Vì sao xe bạn cần dùng dung dịch AdBlue?

Theo quy định mới tất cả các loại phương tiện xe ô tô tại Việt Nam phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 kể từ ngày 01/01/2018. Các loại xe khách động cơ Xăng hay Diesel sử dụng công nghệ xử lý khí thải SCR đều cần đến dung dịch AdBlue.

Công nghệ SCR đều đã xuất hiện trong các mẫu xe sử dụng cơ động diesel, công nghệ này giúp giảm khí thải độc hại thải ra môi trường từ quá trình hoặt động của động cơ.

Nếu chiếc xe dùng động cơ diesel của bạn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 trở lên, hoặc phát hiện ra một cái nắp phụ thứ hai nhỏ hơn bên cạnh bình nhiên chính được in chữ là ‘AdBlue’, thì chiếc xe của bạn được trang bị công nghệ SCR được thiết kế để giảm lượng khí thải – giúp bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.

Dung dịch AdBlue hoạt động như thế nào?

AdBlue là chất lỏng không độc và không màu. Để tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4,5, 6 những chiếc xe sử dụng động cơ diesel dung công nghệ SCR để bơm lượng chất lỏng này vào dòng chảy của khí thải. Khi dung dịch AdBlue kết hợp với khí Nitơ oxít có trong khí ở nhiệt độ cao sẽ tạo thành Nitơ, oxy và hơi nước – những chất này vô hai với môi trường tự nhiên.

Công nghệ này đã được sử dụng trong xe buýt và xe tải nặng hơn 10 năm qua ở Châu Âu và Mỹ, hiệu quả và độ tin cậy của nó đã được chứng minh rất rõ ràng.

Làm sao để biết xe của bạn có sử dụng dung dịch AdBlue không?

Nhiều người không hề biết hệ thống SCR đã được đã được lắp đặt trên chiếc xe của mình cho đến khi cảnh báo cần nạp thêm dung dịch xuất hiện trên bảng điều khiển. Vì hệ thống SCR không có ảnh hưởng gì đến việc vận hành bình thường của xe, không phải lúc nào bạn cũng nhận ra ngay chiếc xe của bạn đã được trang bị công nghệ này để giảm phát thải ra môi trường.


Nếu sử dụng Adblue chất lượng kém có thể gây ra các vấn đề gì cho xe?

  • Làm tắc nghẽn đường ống dẫn dung dịch

  • Làm nhanh bẩn bộ lọc

  • Làm bẩn thước thủy đo mức AdBlue có trong bình chứa

  • Ure kết tinh trong bộ xúc tác SCR

  • Làm hư hại vĩnh viễn cho máy bơm, kim phun và bộ xúc tác SCR

Dung dịch AdBlue nào chất lượng nhất hiện nay?

Nếu bạn đang đau đầu về việc tìm kiếm loại dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel chất lượng, từ thương hiệu sản xuất uy tín thì hãy chọn ngay dung dịch Madin Adblue. Đây là loại dung dịch xử lý khí thải của Công Ty Madin Chem, xuất xứ tại Việt Nam.


Tuy nhiên, công ty không chỉ đầu tư máy móc công nghệ hiện đại mà dây chuyền sản xuất được chuyển giao toàn bộ công nghệ được  từ Đức và do Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Việt Nam tư vấn. 

Sản phẩm của Madin đã được thị trường đón nhận rất tốt trong nhiều lĩnh vực: vận tải, hóa dầu, nhiệt điện và phụ gia sản xuất đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4, 5, 6+

Cách nạp dung dịch xử lý khí thải ô tô cho xe của bạn

Nếu xe của bạn đã đi được nhiều km và trên taplô có cảnh báo nhắc nhở về việc mức dung dịch AdBlue trong bình chứa đang cạn dần lúc này bạn cần nạp thêm dung dịch AdBlue trước khi nó hết hoàn toàn.

Nạp thêm dung dịch AdBlue là một việc rất dễ dàng, bạn nên tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng xe, nhưng thông thường bạn chỉ cần mở nắp bình chứa AdBlue trên xe, và rót dung dịch AdBlue vào. Khi dung dịch này đã được nạp đầy thì cảnh báo trên taplô cũng sẽ biến mất. Bạn có thể yên tâm với hành trình sắp tới của mình.

Một số lưu ý khi tiếp xúc với dung dịch AdBlue, mặc dù nó không độc hại, AdBlue có tính ăn mòn và có thể gây kích ứng da, mắt và phổi, do đó, hãy rửa tay sau khi nạp AdBlue. Hãy chắc chắn rằng bất cứ vết đổ nào từ AdBlue trên xe của bạn đều được rửa sạch vì nó có tính ăn mòn.

Xem thêm:

--------------------------------
🎯MADIN CHEM
☎️ Tel: 0242.282.3333
💎Hỗ trợ Xử lý xe sự cố 24/7 trên toàn quốc : 0886634634
📌Địa chỉ nhà máy: KCN phố nối A - Văn Lâm - Hưng Yên
🚛Kho hàng Hà Nội: 706 Nguyễn Khoái - Thanh Trì - Hoàng Mai - Hà Nội
🚛 Kho hàng Nghệ An: KCN Diễn Hồng- Diễn Châu- Nghệ An
🚛 Kho hàng Đà Nẵng: 303 Lê Đại Hành- Hoà phát- Cẩm Lệ- Đà Nẵng
🚛Kho Hàng Quảng Ngãi: 13 Lê Ngung, phường trần hưng đạo, TP Quảng Ngãi.
🚛Kho Hàng Bình Dương:45 Đào Sư Tích, KP Nội Hóa 1, P. Bình An, TP Dĩ An, Bình Dương
🚛 Kho Hàng HCM: Lầu 11, 728-730 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM


Liên hệ 24/7