Chọn nước làm mát phù hợp cho ô tô của bạn

 Việc kiểm tra nước làm mát thường không được chú ý và dễ quên. Những chất làm mát động cơ cũng không kém phần quan trọng như nhiên liệu. Loại dung dịch này có khả năng làm hạ nhiệt độ sôi của hệ thống làm mát vào mùa hè, tăng nhiệt độ kiểm soát đóng băng vào mùa đông, đồng thời bảo vệ động cơ và hệ thống làm mát khỏi bị ăn mòn.

Nước làm mát cần thay thường xuyên vì hóa chất trong chất làm mát bị phân hủy và trở nên kém hiệu quả hơn theo thời gian. Việc sử dụng này cuối cùng tạo ra rỉ sét và bùn, có thể làm hỏng hệ thống làm mát. Nếu hệ thống làm mát bị hư hỏng, ô tô sẽ có nguy cơ động cơ quá nóng – một sai lầm tốn kém hơn nhiều so với việc xả nước làm mát.

Tìm đúng loại dung dịch làm mát cho động cơ

Khi đến lúc phải khởi động hoặc xả toàn bộ hệ thống, bạn sẽ phải tìm loại nước làm mát phù hợp cho động cơ xe ô tô của mình. Sẽ thật tiện lợi nếu mọi nhà sản xuất đều sử dụng cùng một loại chất làm mát, nhưng thị trường hiện nay lại có rất đa dạng các loại mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, có ba loại chất làm mát chính mà các công ty ô tô sử dụng: Công nghệ phụ gia vô cơ (IAT), Công nghệ axit hữu cơ (OAT) và Công nghệ axit hữu cơ lai (HOAT).

Thông thường, những chiếc xe cũ hơn sử dụng IAT. Nó cần được thay đổi hai năm một lần hoặc 24.000 dặm, khiến nó kém hơn nhiều so với các công thức mới hơn. Một trong những công thức mới hơn đó là OAT. Xe General Motors sử dụng công thức này và thường yêu cầu thay đổi sau năm năm hoặc 50.000 dặm. Cuối cùng, HOAT là một dẫn xuất của OAT yêu cầu khoảng thời gian thay đổi tương tự trừ khi có quy định khác.

Cách dễ nhất để đảm bảo rằng bạn đang mua đúng chất làm mát cho công việc là đến đại lý ô tô chính hãng. Họ sẽ bán loại nước làm mát cho kiểu dáng và kiểu dáng cụ thể  và chất làm mát đó được đảm bảo là chất làm mát chính xác.

Ví dụ, Honda bán Chất chống đông/Chất làm mát Loại 2 tại tất cả các đại lý của mình. Nhiều hãng khác như BMW và Volkswagen cũng làm điều tương tự.

Một điều cần lưu ý với hầu hết mọi bình đựng chất làm mát hiện đại mà bạn sẽ gặp: Tất cả chúng đều được pha loãng trước. Nhiều năm trước, chất làm mát luôn được bán dưới dạng chất làm mát nguyên chất và bạn phải tự pha loãng chất lỏng này với nước. Tất nhiên, những đã được pha loãng trước sẽ tiện lợi hơn.

Chọn nước làm mát theo màu sắc

Ngoài các tùy chọn OE, các cửa hàng phụ tùng ô tô sẽ cung cấp một số nhãn hiệu chất làm mát hậu mãi khác nhau. Các tùy chọn hậu mãi này thường rẻ hơn OE rất nhiều lần, nhưng bạn nên mua chất làm mát OE thực sự được thiết kế cho ô tô của mình.

Nhưng còn chất làm mát có màu khác nhau thì sao?

Sự thật là, màu sắc không phải là yếu tố dự báo đáng tin cậy cho loại nước làm mát mà bạn sử dụng. Ví dụ, chất làm mát OAT thường có màu cam, vàng, đỏ hoặc tím. Phần lớn chất làm mát HOAT có màu cam và vàng. Sau đó, chất làm mát IAT cũ hơn có màu xanh lá cây. Chất làm mát mà các nhà sản xuất bán có thể gây nhầm lẫn nhiều hơn, như chất làm mát màu xanh lam của Honda.

Đó là lý do tại sao bạn cần đọc những thông tin mà loại nước làm mát đó đang nói và không dựa vào màu sắc cụ thể mà bạn thấy. Nếu mô tả của dung dịch làm mát làm bạn không hiểu, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để biết loại chất làm mát phù hợp.

Nhưng những điều này sẽ không giúp ích gì nếu bạn quên quá trình này sau một vài năm. Vì vậy, hãy ghi chú về chất làm mát bạn đã sử dụng và thời điểm sử dụng, để bạn chuẩn bị sẵn sàng khi động cơ của bạn chắc chắn cần phải xả nước trong vài năm tới.

Liên hệ ngày đến công ty sản xuất nước làm mát chất lượng tại Việt Nam để được tư vấn  và lựa chọn loại nước làm mát phù hợp cho động cơ xe ô tô của bạn ngay hôm nay!

Tìm hiểu về nước làm mát Madin Coolant: https://madinchem.com/blog/tin-tuc-2/post/nuoc-lam-mat-o-to-chat-luong-cao-167

Liên hệ 24/7