Dung dịch xử lý khí thải ô tô AdBlue/DEF

Sử dụng dung dịch AdBlue chất lượng cao sẽ ngăn ngừa các sự cố tiềm ẩn đối với hoạt động của chất xúc tác SCR, tránh được thiệt hại nghiêm trọng hơn trong chính chiếc xe. Tuổi thọ và hiệu quả của hệ thống SCR trong xe phụ thuộc vào chất lượng và độ tinh khiết của sản phẩm dung dịch xử lý khí thải DEF.

Dung dịch nước Ure là gì?

Dung dịch AdBlue hay còn được gọi là dung dịch nước Ure dùng để khử Nitơ Oxit trong khí thải động cơ diesel, không phải là phụ gia nhiên liệu. Nó được chứa trong một bình chứa được thiết kế riêng biệt trên xe, thường có nắp đậy màu xanh.

Chữ AdBlue một tên thương mại được đăng ký bởi hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Đức, nhưng từ được công nhận rộng rãi nhất là Diesel Exhaus Fluid (DEF) – Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel.

Dung dịch DEF được làm bằng gì?

Dung dịch xử lý khí thải này là hỗn hợp không màu, không độc hại được làm ure tinh khiết và nước khử ion. Dung dịch xử lý khí thải ô tô làm giảm thiểu lượng khí thải NOx, không cháy nổ và không nguy hại vào môi trường.

Rất nhiều người nghĩ DEF được làm từ ure thông thường bán phổ biến dùng cho cây trồng – nó không phải vậy. Ure được sử dụng trong sản xuất  AdBlue là loại ure công nghiệp có độ tinh khiết cao – khi sử dụng Ure này có thành phần biuret thấp sẽ giúp cho hệ thống SCR tránh bị ăn mòn.


Dung dịch xử lý khí thải ô tô hoạt động như thế nào?

Dung dịch AdBlue được phun vào dòng khí thải từ động cơ diesel. Ở nhiệt độ cao, nước Ure chuyển sang ammonia và carbon dioxide.

Bên trong bộ xúc tác SCR (khử xúc tác chọn lọc), khí oxit nitơ – NOx ( khí có hại) trong dòng khí thải phản ứng với amoniac (NH3) và được chuyển thành nitơ (N2) và nước (H2O) hai chất này không độc với môi trường.

Công nghệ xử lý khí thải SCR này đã được sử dụng hiệu quả trong nhiều năm trên xe buýt và xe tải nặng.

Lưu ý khi sử dụng dung dịch xử lý khí thải Ure

DEF không phải là một phụ gia nhiên liệu, cần tránh đổ lẫn DEF vào bình nhiên liệu Diesel.

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp qua da, mắt và quần áo.
  • Không được uống, có thể gây kích ứng da, mắt, đường hô hấp
  • Không nên chứa nước xử lý khí thải động cơ vào các loại dụng cụ, bình chứa từ vật liệu có thể phản ứng dung dich amoniac như thép cacbon, sắt, đồng, thiếc, kẽm, chì,..

Tìm mua dung dịch DEF ở đâu?

Bạn có thể mua dung dịch xử lý khí thải AdBlue /DEF nhãn hiệu Madin Chem. Sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao, áp dụng công nghệ đạt chuẩn quốc tế. Luôn đảm bảo về chất lượng thành phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn ISO22241 và DIN70070. Madin Chem có mạng lưới phân phối toàn quốc, bạn có thể mua dung dịch xử lý khí thải Madin Chem tại các cửa hàng trực tiếp, cửa hàng phụ tùng, cây xăng…. Dung dịch xử lý khí thải ô tô Madin Chem đáp ứng đầy đủ các mẫu mã, chủng loại,....theo nhu cầu của khách hàng. 

Văn Phòng HCM: 11F, 728-730 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5.

Văn Phòng HN: 706 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai.

Văn Phòng Quảng Ninh: 13 Lê Ngung, Phường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi.

Địa chỉ nhà máy: KCN phố nối A - Văn Lâm - Hưng Yên. Hotline: 0886634634Tel: 0242.282.3333

Liên hệ 24/7