Hướng dẫn sử dụng AdBlue cho xe Mercedes-Benz

 Vì sao xe Mercedes-Benz sử dụng AdBlue?

Nếu bạn sở hữu một chiếc ô tô động cơ diesel được sản xuất trong vài năm gần đây, chắc chắn xe sẽ đang cần sử dụng AdBlue. AdBlue là một chất phụ gia làm giảm lượng khí thải NOx khi được phun vào khí thải. Nhiều mẫu xe Mercedes-Benz như E-class W212 S212 A207 C207 W213 S213 A238 C238 E220 E250 E300 E350 C-class W205 S205 C205 A205 C200 C220 C250 BlueTEC và BlueEfficiency C300 S-class W221 W222 S350, GLE W166, ML350 và G350 GLC C253, v.v. được trang bị công nghệ BlueTec, sử dụng AdBlue Diesel Exhaust Fluid (DEF).

Tất nhiên, nhà sản xuất Mercedes-Benz không phải là hãng xe duy nhất sử dụng hệ thống DEF (Adblue) cho ô tô, mà còn bao gồm Audi A3 A4 A5 A6 A7 A8 Q3 Q5 Q7 Q8 VW Touareg Touran Sharan Golf Amarok Seat Leon Skoda Octavia và nhiều mẫu xe khác nhau nữa....


Nếu mức AdBlue đạt đến 0 hay nói cách khác là bị cạn hoặc không đổ dung dịch này, bạn sẽ không thể khởi động động cơ của xe. Chủ sở hữu xe ô tô  phải nhận thức được điều này để tránh bị mắc kẹt ở một nơi nào đó mà bạn không muốn. Trong trường hợp này, bạn sẽ nhận được thông báo “Không thể khởi động động cơ”.

AdBlue được sử dụng trên xe hơi của dòng Mercedes được phát triển bởi một công ty châu Âu có tên Verband der Automillindustrie (VDA). Công ty  khuyến nghị trên dòng Mercedes, nhưng bạn có thể mua AdBlue từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, vì dung dịch được sản xuất bởi nhiều công ty. Một giải pháp thay thế thường được đề xuất cho chủ sở hữu Mercedes-Benz tại Việt Nam là sử dụng dung dung dịch xử lý khí thải ô tô Madin AdBlue.

Tại Việt Nam nên mua AdBlue cho xe Mercedes-Benz ở đâu?

Madin Chem là Công Ty hàng đầu sản xuất dung dịch xử lý khí thải Adbue. Chúng tôi có hai nhà máy lớn đặt tại Hưng Yên và Bình Dương hoạt động với xông xuất lớn có thể đáp ứng được cho tất cả các dòng xe động cơ diesel, thiết bị máy móc trong nước và ngoài nước. Cam kết Toàn bộ công nghệ được chuyển giao từ Đức và do Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Việt Nam tư vấn.


Bạn có thể dễ dang mua dung dịch Madin Adblue tại các"

• Trạm hoặc Cây Xăng

• Đại lý

• Cửa hàng bán lẻ

Quy cách đóng gói của dung dịch Madin Adblue đa dạng với nhiều kích cỡ khác nhau như 10l, 20l, 25l, 200l, 1000l, 5000l.... 

Liên hê: 0886634634 để được tư vấn và hỗ trợ thêm!

AdBlue có thể đi trong bao lâu?

5 gallon (19L) AdBlue thường sẽ cho phạm vi hoạt động 10-15.000 dặm (16km - 2414km), tùy thuộc vào thói quen lái xe và điều kiện đường xá.


Rất dễ dàng thêm AdBlue vào xe Mercedes-Benz bằng cách: 

1. Mở nắp thùng chứa Adblue

2. Lưu ý nắp chứa dung dịch Adblue là nắp màu xanh lam - đây là nơi bạn nạp AdBlue. Khi vặn nắp ra nên cất nó vào một nơi an toàn.

3. Thêm số lượng AdBlue cần thiết. Nếu sử dụng bình, nên chuẩn bị phụ kiện chiết rót như phễu để dễ rót. Chỉ cần thêm AdBlue cho đến khi bạn đổ hết chai hoặc có thể nhìn thấy chất lỏng.

4. Sau đó vặn kĩ lại loại nắp màu xanh lam.

Điều quan trọng là:

  • Hãy đảm bảo rằng AdBlue được thêm vào đúng thùng chứa Adblue.

  • Không trộn AdBlue với dầu diesel vì điều này sẽ gây ra sự cố với động cơ của xe.

  • Không trộn AdBlue với nước vì như làm sẽ pha loãng Adblue, khiến nồng độ không thích hợp cho hệ thống xử lý khí thải, điều này sẽ làm giảm chất lượng của AdBlue.

  • AdBlue không phải là chất bôi trơn hoặc chất phụ gia.

Thông thường, dung tích của một bình Mercedes-Benz BlueTec AdBlue là 5 gallon / 22 lít. Không nhất thiết phải thêm AdBlue mỗi khi bạn đổ đầy dầu diesel, nhưng hãy để ý đến đèn cảnh báo của bạn.

Các khuyến cáo về việc sử AdBlue được đề xuất:

• Đổ đầy sau mỗi 10 km

• Xả bình và đổ đầy sau mỗi 20 km.

Đừng để bị mắc kẹt ở một nơi xa lạ - hãy đảm bảo bạn đã đổ đầy AdBlue để giữ cho chiếc Mercedes-Benz của bạn hoạt động trơn tru như ngày bạn mua nó!

Liên hệ 24/7