ADBLUE - BIẾN CHIẾC BMW DIESEL TRỞ NÊN SẠCH SẼ NHẤT

BMW không ngừng nỗ lực để giảm lượng khí thải bằng cách làm cho khí thải sạch hơn. Điều đó áp dụng cho khí thải động cơ diesel và động cơ Blue Performance Diesel ngày nay là loại động cơ sạch nhất của BMW - nhờ công nghệ AdBlue® *.

adblue-bien-chiec-bmw-diesel-tro-nen-sach-se-nhat

=>Xem thêm: Dung dịch xử lý khí thải Adblue Huyndai

Đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt

Để đáp ứng luật khí thải (EU6), động cơ diesel BMW mới nhất được trang bị công nghệ Giảm xúc tác chọn lọc (SCR). Điều này sử dụng loại  Diesel Exhaust Fluid (DEF), còn được gọi là AdBlue®.

Hệ thống sẽ bơm một lượng nhỏ dung dịch AdBlue® vào hệ thống xả khi bạn lái xe. Động cơ diesel BMW hoạt động sẽ đạt được lượng khí thải CO2 thấp hơn so với các động cơ xăng tương đương và với công nghệ SCR, mức độ khí thải Nox cũng sẽ giảm đáng kể. 

Cách AdBlue® hoạt động

AdBlue® là một dung dịch không độc hại được lưu trữ trong một thùng chứa riêng trên xe. Khi bạn lái xe, một lượng nhỏ dung dịch sẽ được bơm vào ống xả, phá vỡ khí thải nitơ oxit (NOx) thành hơi nước trở thành khí nitơ vô hại, đồng thời giảm mức phát thải NOx lên đến 90%. Công nghệ AdBlue ® đã được chứng minh, hoạt động rất êm ái và không ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe.

Những mẫu xe BMW nào sử dụng AdBlue®?

BMW đã sử dụng công nghệ SCR kể từ Năm 2016 trên các mẫu động cơ diesel, tất cả các mẫu động cơ diesel mới của BMW đã được trang bị SCR và sử dụng AdBlue®. Các kỹ thuật viên dịch vụ BMW sẽ cho bạn biết động cơ diesel BMW của bạn có sử dụng AdBlue® hay không.

Ngoài ra, chỉ cần tham khảo sổ hướng dẫn sử dụng để biết thông tin chính xác hơn!

Đổ đầy bình chứa AdBlue®

Thông thường, một lít AdBlue® kéo dài khoảng 800-1.000 dặm (1287km – 1609km), tùy thuộc vào cách bạn lái xe. Hãy theo dõi chỉ số dung dịch trên bảng điểu khiển trên xe ô tô của BMW, thiết bị sẽ sẽ cung cấp cho bạn cảnh báo trước khi mức AdBlue® gần hết, bạn sẽ chủ động hơn trong việc tiếp thêm dung dịch vào bình chứa.

Bạn có thể dễ dang tự đỗ lại dung dịch AdBlue® hoặc chỉ cần đến Trung tâm BMW gần nhất và họ sẽ đổ đầy bình cho bạn. Ngoài ra, hầu hết các trạm xăng hiện nay hầu hết đều có bán AdBlue® dưới dạng can hoặc trụ bơm rất thuận tiện.

Mua dung dịch AdBlue® ở đâu?

Madin AdBlue® hiện đang là loại dung dịch xử lý khí thải do Madin sản xuất, có hai nhà máy ở Bắc – Nam với công suất sản xuất hàng nghìn tấn mỗi tháng.

Đặc biệt, Madin đã phát triển và phủ sóng trên khắp cả nước với hàng trăm đại lý lớn nhỏ đang phân phối dung dịch. Tại các trụ bơm của cây xăng trên các tỉnh lộ, giá bán dung dịch chỉ 12.000 đ – 14.000đ/ lít thuận tiện cho bác tài đi đường dài.

adblue-bien-chiec-bmw-diesel-tro-nen-sach-se-nhat

Madin Adblue sử dụng hệ thống máy móc hiện đại, nguyên vật liệu được nhập khẩu từ Nhật Bản, dây truyền sản xuất theo công nghệ của Đức được chứng an đạt yêu cầu khí thải Euro 4, 5, 6.

=> Tìm hiểu thêm: Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel Madin Adblue

Điều gì xảy ra nếu tôi hết AdBlue®?

Rất khó xảy ra trường hợp bạn sẽ sử dụng hết AdBlue® hoàn toàn: nếu bình chứa sắp cạn, bạn sẽ nhận được cảnh báo rõ ràng trên màn hình điều khiển, giúp bạn có nhiều thời gian để mua hàng nạp từ Trung tâm BMW hoặc trạm đổ xăng địa phương .

Nếu bình chứa ADBlue® bị cạn, xe sẽ không khởi động được. Điều này bảo vệ công nghệ SCR và tránh cho xe bị bất kỳ tác hại nào. Đổ đầy bình chứa sẽ cho phép bạn tiếp tục lái xe.

* AdBlue® là nhãn hiệu đã đăng ký thuộc sở hữu của Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Đức (VDA).


Liên hệ 24/7