Phải làm gì khi đèn cảnh báo Adblue bật sáng?

 Đối với những người lái xe động cơ diesel, “AdBlue” sẽ là một khái niệm quen thuộc, nhưng nếu bạn mới mua chiếc xe diesel đầu tiên, chắc hẳn bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi xoay quanh về Adblue và trong đó có những câu hỏi liên quan như sau:

  • Đèn cảnh bảo adblue có ý nghĩa gì?

  • Phải làm gì đèn Adblue bật sáng?

Việc không quen thuộc với AdBlue có thể dẫn đến các vấn đề nếu không được tiếp nhận nhanh chóng. Đèn cảnh báo trên bảng điều khiển có nhiều ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào việc đang được hiển thị.


Tìm hiểu những việc cần thực hiện khi đèn cảnh báo AdBlue bật sáng từ các chuyên gia đến từ Madin!

Một số thông tin mà đèn cảnh báo AdBlue cho biết

Thông thường, có ba đèn cảnh báo trên bảng điều khiển trên xe, tùy thuộc vào loại và kiểu xe, sẽ sáng để cảnh báo về các vấn đề với hệ thống AdBlue. Ví dụ, các kiểu xe thuộc nhóm PSA có đèn cảnh báo “UREA”. Xe Volkswagen được trang bị một chỉ báo giống như hình dạng của một chiếc bơm dầu. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng xe của bạn để tìm đèn bảng điều khiển tương ứng với AdBlue.

Đèn cảnh báo AdBlue đầu tiên: Đèn vàng

Đèn vàng cảnh báo Adblue có chức năng thông báo dung Adblue trong trong thùng chứa sắp bị cạn => Điều này giúp bạn có thời gian để tiếp thêm dung dịch AdBlue cho xe.

Đèn cảnh báo Adblue thứ hai: Đèn đỏ

Thường thì đèn sẽ có cảnh báo màu vàng và khi đã đổ đầy dung dịch xử lý khí thải rồi, đèn sẽ tắt. Nếu cố tình không đổ thêm dung dịch, đèn sẽ chuyển sang màu đỏ, đó là hiện tượng của đèn cảnh báo không khởi động lại được xe. Khi đèn chuyển sang màu đỏ, bạn sẽ không thể khởi động lại động cơ của xe sau khi tắt máy. Tính năng này được tạo ra để ngăn người lái xe đi quãng đường dài mà không có dung dịch xử lý khí thải!


Đèn cảnh báo Adble thứ 3: Đèn check động cơ

Đèn cảnh báo cuối cùng là đèn check động cơ, chức năng của đèn này sẽ báo sáng nếu hệ thống máy tính điều khiển nhận thấy hoạt động lỗi trong hệ thống. Đèn này có thể biểu thị vấn đề gặp phải ở hệ thống phân phối hoặc cảm biến mức dung dịch, hoặc nó cũng có thể biểu thị rằng tài xế đã dùng sai loại dung dịch xử lí khí thải cho hệ thống. Bạn sẽ cần phải sử dụng máy chẩn đoán để đọc mã lỗi và biết được điều gì đang gặp phải. Khi gặp phải loại đèn báo này, đừng nên lờ nó đi bởi vì nếu như hệ thống đang gặp phải vấn đề là xử dụng sai loại dung dịch thì hệ thống có thể sẽ bị hư hỏng bởi dung dịch không đúng gây ra.

Lưu ý:

  • Bạn phải đổ bình ít nhất 4 lít AdBlue ® để đèn tắt.

  • Nếu có đủ AdBlue trong bình chứa dung dich, nhưng đèn cảnh báo vaazn sáng, bạn nên liên hệ với đại lý để kiểm tra hoạt động của hệ thống.


=> Xem thêm: ADBLUE - BIẾN CHIẾC BMW DIESEL TRỞ NÊN SẠCH SẼ NHẤT

Có an toàn khi lái xe khi Đèn cảnh báo Adblue bật không?

Mặc dù đèn cảnh báo AdBlue không cho biết vấn đề an toàn, nhưng việc bỏ qua đèn cuối cùng sẽ dẫn đến việc bạn không thể khởi động động cơ xe của mình. Khi bạn lần đầu tiên nhận thấy cảnh báo AdBlue, bạn sẽ vẫn còn nhiều thời gian trước khi cần châm thêm dunng dịch xử lý khí thải cho xe tô tô, nhưng cần phải sớm nhất có thể. Việc quên đổ thêm AdBlue có thể khiến xe ngưng hoạt động.

Điều gì xảy ra nếu AdBlue không được châm thêm lại? 

Nếu như trước đây, bạn sẽ thật sự lo lắng khi đèn cảnh báo AdBlue bật sáng, bởi vì việc tìm kiếm những đại lý hoặc trạm bơm dung dịch Adblue là điều rất khó khăn. Nếu đèn cảnh báo bật sáng và không thể đổ đầy bình trong vòng 2.400 km, xe của bạn sẽ không thể khởi động lại. Một số xe được trang bị công nghệ SCR dừng động cơ khởi động khi không có AdBlue. 


Nhận biết được điểu này, Madin là công ty hàng chuyên sản xuất dung dịch xử lý khí thải Adblue, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, 5, 6. Lọai dung dịch của chúng tôi cam kết đạt chất lượng, với nồng độ ure 32.5% và 67.5% là nước khử ion ( tiêu chuẩn ISO 22241).

Dung dịch Madin Adblue được đóng gói đa dạng can 20/25 Lít, phuy 200 lít, tank 1000 lít và các trụ bơm Adblue của Madin đã được xây dựng trên nhiều tuyến đường quốc độ, đặt tại các đại lý Cây Xăng lớn giúp bạn có thể nghỉ ngơi, tiếp thêm nhiên liệu và dung dịch Adblue.

Chúng tôi cam kết dung dịch chất lượng, sử dụng Urê tinh khiết, không lẫn tạp chất ( urê nông nghiệp) cho nên có thể giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn, tiết kiệm nhiên liệu và hệ thống phát thải thân thiện môi trường, loại bỏ 90% khí thải Nox có hại cho môi trường và con người!

=>Xem thêm: Tiêu chuẩn chí thải Euro 6 và dung dịch Adblue Euro 6

Chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến Hotline: 0886634634 chúng tôi báo giá và hỗ trợ nhanh nhất!

Liên hệ 24/7