Tiêu chuẩn chí thải Euro 6 và dung dịch Adblue Euro 6

Năm 2015, trọng tâm là các tiêu chuẩn và quy tắc liên quan đến môi trường và ô nhiễm. Và không có gì ngạc nhiên khi phần lớn các cuộc thảo luận tập trung vào các phương tiện giao thông đường bộ.

Từ tháng 9 năm 2015, tất cả các xe ô tô động cơ diesel phải tuân theo tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Tiêu chuẩn khí thải Euro 6 nhằm mục đích làm cho xe ô tô chạy bằng diesel sạch hơn. Chủ yếu hướng đến:

tieu-chuan-chi-thai-euro-6-va-dung-dich-adblue-euro-6

  • Giảm lượng khí thải nitơ oxit của ô tô chạy bằng động cơ diesel. Nitơ oxit là một chất gây ô nhiễm có hại đã được chứng minh là có tác động cực nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như đến môi trường.

  • Tiêu chuẩn Euro 6 nhằm mục đích giảm phát thải oxit nitơ cho phép của ô tô chạy bằng động cơ diesel từ giới hạn 180mg / km xuống tối đa 80mg / km.

  • Giới hạn phát thải nitơ oxit vẫn ở mức 60mg / km đối với ô tô chạy xăng, như đối với tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Tiêu chuẩn khí thải "Euro 6" là gì?

Tiêu chuẩn Châu Âu Euro 6 có hiệu lực vào tháng 9 năm 2015. Mục đích của tiêu chuẩn này là hạn chế việc phát thải khí gây ô nhiễm do các phương tiện giao thông đường bộ tạo ra. Nó buộc các nhà sản xuất phải sản xuất ô tô và xe tải sạch hơn, bằng cách tuân thủ mức phát thải ngày càng giảm của vật chất hạt và nitơ oxit (NOx).

Ban đầu được áp dụng cho các loại xe hạng nặng, từ năm 1991, các tiêu chuẩn châu Âu cũng áp dụng cho các loại xe hạng nhẹ. Trong những năm qua, lượng phát thải nitơ oxit đã giảm đáng kể và xu hướng này vẫn tiếp tục.

Các tiêu chuẩn xe hạng nhẹ này được đánh số từ 1 đến 6. Số càng cao thì tiêu chuẩn gần đây. Euro 6 là tiêu chuẩn gần đây nhất và áp dụng cho tất cả các loại xe được đăng ký vào và sau ngày 1 tháng 9 năm 2015. Điều này có nghĩa là tất cả các loại xe mới được bán trên thị trường, được nhập khẩu từ EU sau ngày này phải tuân thủ tiêu chuẩn Euro 6.


Giảm xúc tác chọn lọc ( SCR ), khi kết hợp với dung dichh AdBlue®, là giải pháp hiệu quả nhất để loại bỏ khí thải nitơ oxit. Đây là giải pháp phổ biến tuyệt vời cho các nhà sản xuất xe ô tô hiện nay. Kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2006 trên các loại xe hạng nặng, AdBlue đã tạo ra một cuộc cách mạng về cách chúng ta đối phó với khí thải oxit nitơ. Phần lớn các xe tải được chế tạo từ năm 2006 và tất cả những xe được chế tạo từ tháng 10 năm 2012 đều sử dụng công nghệ SCR, có chất xúc tác là dung dịch  AdBlue® .

=> Tham khảo: Việt Nam chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5

Đã kiểm tra chất ô nhiễm khi áp dụng các tiêu chuẩn Euro

Tất cả các chất có trong khí thải của xe ô tô hoặc xe trải hạng nặng, từ các hạt nitơ oxit (NOx) đến CO2 đều được đo lường. Các ngưỡng áp dụng cho các chất ô nhiễm trong quá trình thử nghiệm đã thay đổi thường xuyên theo thời gian và với sự ra đời của các tiêu chuẩn mới.

Kể từ khi Euro 1 , Euro 2 ra đời đã giảm lượng khí thải nitơ oxit đáng kể. Nhưng sau đó,  ngưỡng chấp nhận được của tiêu chuẩn khí thải Eu đã tăng từ 500 mg / km (Euro 3 năm 2001)….cho đến nay mức khí thải lên 80 mg / km (Euro 6 năm 2015).

Đối với hạt (PM) do động cơ diesel thải ra, Euro 1 giới hạn nó ở mức 140 mg / km trong khi Euro 6 áp dụng giảm chỉ còn 4,5 mg / km. 

Có thể thấy rằng, tiêu chuẩn khí thải Euro 6 tức là mức 6 có ảnh hưởng mạnh mẽ đến môi trường, có thể thấy khi áp dung lượng khí thải độc hai ra bên ngoài môi trường có thể giảm đến 90% - 95%, rất lý tưởng.

AdBlue®  chất xúc tác để giảm lượng khí thải nitơ oxit, bụi mịn PM

AdBlue® là giải pháp được sử dụng phổ biến nhất trong số các nhà sản xuất ô tô để giảm lượng khí thải oxit nitơ, PM từ các phương tiện chạy bằng dầu diesel và tuân thủ tiêu chuẩn Euro 6. AdBlue® biến hầu hết oxit nitơ thành hơi nước và các hợp chất diazo, cả hai đều vô hại đối với con người.


Quá trình khử xúc tác có chọn lọc hoạt động bằng cách thêm chất khử oxit nitơ vào khí thải. Nói cách khác, AdBlue®.

AdBlue Euro 6 làm cho các phương tiện hiện đại thậm chí ít gây ô nhiễm hơn. Các phương tiện chạy dầu diesel sử dụng AdBlue® tuân thủ các tiêu chuẩn mới của Châu Âu.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sử dụng AdBlue® trên các phương tiện chạy dầu diesel giúp giảm lượng khí thải nitơ oxit tới 95%.

Madin Adblue hiện là dung dịch xử lý khí thải được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất hiện nay! Loại dung dịch này được sản xuất tại Việt Nam do Công Ty Cổ Phần Madin Chem sản xuất, theo dây chuyền hiện đại của Đức, đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro 4, 5, 6 và được kiểm nghiệm và chứng nhận!

=> Tham khảo: Báo giá dung dịch xử lý khí thải Adblue 


Liên hệ 24/7