Những lý do khiến xe "ngốn" nhiên liệu bạn cần biết?


Khi phát hiện ôtô “ngốn” nhiên liệu nhiều hơn so với bình thường, tài xế cần kiểm tra các bộ phận dưới đây để “bắt đúng bệnh” và sữa chửa kịp thời nhé!

Áp suất xe hơi


Lốp xe non không những ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp mà còn ảnh hưởng đến quá trình tiêu tốn nhiên liệu, áp suất trong lốp xe quá thấp khiến cho quá trình di chuyển áp lúc của thân xe làm cho động cơ phải hoạt động nhiều hơn khiến xe hao mòn nhiên liệu nhanh hơn.

Lốp xe quá mòn và cũ


Lốp xe quá mòn không những ảnh hưởng đến sự an toàn mà còn ảnh hưởng đến nhiên liệu. Sự ma sát của lốp xe khiến cho sự ma sát giữa mặt đường và lốp xe lớn hơn. Lực cản bánh xe lớn khiến cho động cơ tiêu tốn nhiên liệu vào quá trình này. Bởi vậy khi có dấu hiệu lốp mòn hãy thay thế lốp xe.

Nước làm mát chất lượng kém


Nước làm mát có tác dụng làm mát động cơ, giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe hơn. Bởi vậy khi xe tốn nhiên liệu cần kiểm tra nước làm mát, nếu như chất lượng nước làm mát kém, cạn nước làm mát khiến cho động cơ không được làm mát và nóng lên, điều này làm cho xe hao tốn nhiên liệu hơn bình thường rất nhiều.

Hệ thống ống xả


Suốt quá trình sử dụng xe, đường ống xả có thể bị móp méo, do va cahmj dễn đến hiện tượng xả bị tắc hoặc cản trở, dẫn đến hiện tượng áp suất khí xả tăng lên và khiến xe tiêu tốn xăng hơn.

Trên đây là những dấu hiệu để nhận biết các nguyên nhân gây tiêu tốn nhiên liệu mà bạn cần biết để tránh tốn kém anh em cần lưu ý nhé!


Liên hệ 24/7