Nước làm mát động cơ ô tô Madin Coolant

Nước làm mát động cơ ô tô Madin Coolant sản xuất theo tiêu chuẩn Đức, cam kết sử dụng lên đến 5 năm. Đáp ứng các tiêu chuẩn ASTM

Nước làm mát động cơ ô tô và tất cả những thông tin bạn cần biết
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nước làm mát động cơ xe ô tô khiến người dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Nhưng khi chạy xe ô tô thì người lái cần phải quan tâm đến nước làm mát động cơ đặc biệt là trong mùa nắng nóng này. Bởi vì ngoài các nhiên liệu quan trọng như xăng, dầu nhớt thì nước làm mát chính là điều không thể thiếu trong mỗi xe. 

=> Tham khảo thêm: Nguyên nhân xe hiện đèn báo nhiệt độ nước làm mát

Nước làm mát cho xe ô tô là gì?

Nước làm mát cho ô tô là một dung dịch giải nhiệt của động cơ xe hơi. Nó là một dung dịch rất quan trọng mà người điều khiển ô tô cần thường xuyên kiểm tra. Chính nhờ nó mà động cơ mới hoạt động tốt và bền bỉ hơn. Trường hợp bình nước làm mát cạn thì động cơ sẽ nóng dẫn đến cháy nổ.

Nước làm mát ô tô có công dụng gì?

Ngay từ tên gọi cũng cho thấy vai trò quan trọng của loại dung dịch này chính là điều hòa làm mát động cơ xe ô tô. Trong quá trình xe chạy luôn sinh ra một lượng nhiệt rất lớn do đốt cháy nhiên liệu trong xi lanh. Lượng nhiệt này sẽ biến đổi thành 2 phần.

Phần đa thì chuyển hóa thành công. Nhưng số ít còn lại tỏa ra ngoài không khí hoặc những chi tiết tiếp xúc động cơ. Do đó “trái tim” của xe dễ bị ảnh hưởng tuổi thọ, khả năng vận hành. 

Có thể dùng nước lã trộn vào dung dịch nước làm mát hay không?​​​​​​​

Thành phần nước làm mát động cơ ô tô bao gồm nước cất và dung dịch  ethylene glycol. Ngoài ra còn một số chất khác với công dụng chống bốc hơi, ngăn chặn quá trình ăn mòn. Nước lã mà con người sử dụng trong sinh hoạt gồm nhiều hợp chất bao gồm cả cặn đá vôi. Do đó khi trộn nước lã với dung dịch nước làm mát ô tô và sử dụng 1 thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ.

Khi nào cần bổ sung nước làm mát cho ô tô?

Nếu bạn muốn xe của mình hoạt động bền bỉ và ổn định thì cần thường xuyên kiểm tra mức nước làm mát cùng nhiệt độ động cơ. Cách làm rất đơn giản vì bạn chỉ cần xem đèn báo nước làm mát động cơ ô tô. Trường hợp xuất hiện đèn cảnh báo nghĩa là nhiệt độ động cơ nóng quá mức cho phép.
Nguyên nhân có thể do xe tải nặng, hệ thống làm mát gặp sự cố, lên dốc lâu dài hoặc nước làm mát động cơ ô tô cạn. Khi bạn phát hiện đèn báo làm mát động cơ thì hãy dừng xe ngay lập tức tại vị trí an toàn. Kế tiếp mở nắp ca pô để tản nhiệt và không được mở ngay nắp két nước. Bởi vì lượng nước làm mát động cơ ô tô bên trong dù thấp nhưng nhiệt độ đang rất cao đi kèm áp lực nước sẽ trào ra rất nguy hiểm. 

Khi thay nước làm mát động cơ ô tô cần lưu ý những gì?

Đầu tiên là tránh trộn nhiều loại nước làm mát ô tô lại với nhau để sử dụng. Cách này có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động và tuổi thọ của động cơ xe. Trường hợp cần châm thêm nước làm mát thì cần sử dụng loại đã dùng trong những lần trước. 

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng in trên bao bì trước khi sử dụng. Xem đây là loại đã pha loãng sẵn hay đậm đặc cần pha loãng. Nếu là loại đã pha loãng thì có thể sử dụng ngay. Nếu là loại đậm đặc thì cần pha loãng với nước cất theo tỷ lệ mà nhà sản xuất khuyến cáo. Hiện không có tỷ lệ pha chung. Tuỳ theo thành phần nước làm mát cũng như độ đậm đặc mà mỗi nhà sản xuất sẽ đưa ra tỷ lệ pha riêng được in trên bao bì.

Nước làm mát cũ sau khi xả ra ngoài cần cho vào bình và xử lý chất thải theo đúng quy định, không thải trực tiếp ra môi trường.

Làm cách nào để trộn nước làm mát động cơ ô tô?

Bạn cần tuân thủ theo tỷ lệ 60% nước làm mát cùng 40% nước cất. Lưu ý tuyệt đối không dùng nước lã làm mát động cơ vì nó thường có độ cứng cao dễ đóng cặn về lâu dài.

Khi đổ dung dịch làm mát động cơ ô tô cần kiểm tra mực nước vài lần rồi mới gia giảm cho ổn định. Nguyên nhân là vì nước làm mát có thể thay đổi vì khí hậu hoặc áp suất. Hãy nhớ chỉ dùng nước làm mát động cơ theo sự chỉ dẫn. Nếu sử dụng phụ gia làm mát sẽ gây hư hỏng động cơ và thậm chí ảnh hưởng tuổi thọ.

Đặc biệt không sử dụng nước lã thay cho nước làm mát động cơ.  Khi thay hãy tìm vị trí bình nước làm mát động cơ rồi tháo nắp đậy bình. Nước làm mát động cơ chính là một chất lỏng cực kỳ quan trọng giúp nuôi sống xe ô tô. Nó được xem là cầu nối trung chuyển nhiệt từ thân động cơ xe đến két làm mát.

Công dụng của dung dịch nước làm mát động cơ ô tô là điều không thể bàn cãi khi giúp lượng nhiệt động cơ không quá mức và chống ăn mòn từ bên trong. Tuy nhiên lựa chọn và dùng nước làm mát đúng cách là rất quan trọng nếu bạn muốn xe bền lâu.

Công ty CP Madin Chem là đơn vị sản xuất cũng như đáng giá chi tiết về sản phẩm nước làm mát động cơ. Cập nhật bảng giá hàng tuần để đưa tới cho khách hàng sản phẩm tốt nhất, phù hợp tới tay người tiêu dùng. Chúng tôi không bán hàng giả hàng kém chất lượng cho người tiêu dùng.

Xin chân trọng!

Liên hệ 24/7