Phụ gia ô tô mua ở đâu uy tín, chất lượng

Động cơ như là trái tim của ô tô, nó quyết định mọi khả năng vận hành và giá trị sử dụng của một chiếc xe. Vì thế điều quan trọng nhất mỗi khi ta chăm sóc, bảo dưỡng đó chính là kiểm tra hệ thống động cơ, nhiên liệu nhằm giúp duy trì giá trị sử dụng của chiếc xe. Vì vậy, việc lựa chọn phụ gia ô tô vô cùng quan trọng nhưng không phải ai cũng biết.

Phụ gia ô tô là gì?

Phụ gia là những chất cho thêm vào nhiên liệu với một lượng nhỏ nhưng lại làm tăng tính sẵn có và có thể tạo ra những tính chất mới cho sản phẩm, phụ gia có thể pha vào nhiên liệu từ vài phận triệu đến mười phần trăm nhiên liệu.

Tại sao nên phụ gia nhiên liệu cho xe của bạn?

Khi hoạt động một thời gian dài thì trong động cơ sẽ xuất hiện những muội than được sản sinh ra trong quá trình đốt cháy, các muội than này sẽ tích tụ lại và bám vào xupap, đầu piston, thành xi kanh hay đầu bugi. Một thời gian sau có thể sẽ gây ảnh hưởng đến thành xilanh và ảnh hưởng đến động cơ khiến máy ồn, khí thải đen và làm tốn nhiên liệu hơn

Nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện muội than này là động cơ cũ và chất lượng nhiên liệu kém, hiện nay thì công nghệ động cơ đã được cải thiện đáng kể tuy nhiên với chất lượng nhiên liệu tại Việt Nam vẫn còn một số nhược điểm nên việc khắc phục hiện tượng này là điều cần thiết.

Tác dụng của phụ gia nhiên liệu

Giữ nhiên liệu ổn định

  • Tăng thời gian lưu trữ nhiên liệu diesel và tránh đóng cặn

  • Giảm việc nghẹt lọc nhiên liệu

  • Dễ dàng khởi động động cơ sau một thời gian dài không sử dụng

Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, phụ gia còn giúp giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường

Làm sạch hệ thống nhiên liệu

  • Làm tan các mảng bám trong đường ống dẫn, kim phun

  • Xử lý hiện tượng khói đen tăng hiệu suất động cơ

Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, phụ gia còn giúp giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Xem thêm: Nước làm mát ô tô 

Phụ gia nhiên liệu ô tô - những điều bạn nên biết

Tại Việt Nam, các loại phụ gia nhiên liệu ngày càng phổ biến với những quảng cáo như hạn chế tạp chất, loại bỏ muội than có trong nhiên liệu trong buồng đốt. Hòa tan các tạp chất, muội carbon ở kim phun, thành buồng đốt, piston. Giúp chúng tham gia vào quá trình cháy và được thải ra ngoài.

Các sản phẩm này có thể tìm mua dễ dàng ở các cửa hàng chuyên về phụ tùng, phụ kiện hay các garage ô tô dưới dạng bình dung dịch. Vì không hiểu bản chất hoạt động của từng động cơ dẫn đến nhiều người vô tình “làm hại” động cơ mà không biết. Việc sử dụng loại phụ gia đúng cho loại động cơ EFI và GDI là điều cần quan tâm hơn cả. Đặc biệt, mua phụ gia ô tô sao cho đảm bảo chất lượng cũng là đáng lưu tâm.

Khi sử dụng phụ gia nhiên liệu, bạn cần hiểu rõ động cơ của ô tô thuộc loại nào. Phụ gia đó là loại dùng cho động cơ EFI hay GDI, có tác dụng làm sạch tạp chất, muội than ở kim phun hay trong buồng đốt...Hoặc nhờ sự tư vấn từ những người có chuyên môn để biết nên và không nên sử dụng sản phẩm đó.

Bạn đang băn khoăn không biết tìm mua phụ gia ô tô phụ gia nhiên liệu, phụ gia động cơ diesel, phụ gia nhớt…… ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng tốt nhất? Công ty cổ phần Madin Chem là một doanh nghiệp danh tiếng mang thương hiệu Việt, với rất nhiều sản phẩm phong phú, mẫu mã đa dạng đạt chuẩn quốc tế cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Madin Chem đang ngày càng chiếm được lòng tin từ khách hàng và khẳng định vị thế của mình trên thị trường.


Liên hệ 24/7